เดินคนเดียว


มีเธอ ก็คงไม่ต่างอะไรกับการก้าวเดิน เพียงลำพัง
เมื่อเธอ ยังคง ไม่มีฉันอยู่แม้ส่วนหนึ่งของความคิด

พูดไป ก็คงไม่เข้าใจ
ถามไป ก็เถียงกัน
ก็ ช่างมัน อยู่เงียบๆ ต่างคนต่างอยู่ ก็ดีแล้ว ..

เคยไหมคะ เวลาที่คุณ ท้อแท้ อยากมีใครสักคนอยู่ข้างๆ นอกจากพ่อจากแม่ ก็หวังจะเป็นคนๆนั้น แต่กลับไม่เคยมีเงาของเขา มาทำให้ใจอุ่นเลย  ไม่รู้ว่าทำผิดอะไรมานักหนาแต่ชาติปางก่อน ถึงไม่เคยมีความรักดีๆอย่างชาวบ้านเลยสักครั้ง เจอคนดี เขาก็ดีจริงๆ แต่ ดีแบบที่ไม่คิดจะรักใคร นอกจากตัวเองและพ่อแม่ ….

ทำนองว่าชาตินี้ ถ้าเลือกได้ขออยู่คนเดียว ไร้คู่ …. แต่ดันมีฉันเข้ามา ซะงั้น  ทำไงดีล่ะ >>>> ก็ต้องคบกันไปวันๆ ทำนองนั้นมั้ง เดี๋ยวฉันเบื่อ ฉันก็คงไปเอง ร้องไห้

อายุ ก็ไม่ใช่น้อยๆ ที่จะ มาเริ่มต้นกับใครใหม่ครั้งแล้วครั้งเล่า ที่ผ่านมา มันก็มีแต่ฉัน ที่เดินเข้าหาเขา ทำอะไรก็คอยนึกถึงแต่เขา จะไปไหนก็นึกถึงเขา จะตัดสินใจอะไรสักอย่าง ก็ยังมีเขาเป็นเหตุผล มีผลต่อการตัดสินใจ  แต่ เขาไม่เคยมีฉันเป็นส่วนหนึ่งของความคิดเลย เขาไม่เคยที่จะอยากมาหาฉัน ถ้าบังเอิญเขาไม่ได้ผ่านมาทางนี้ …. จะย้ายที่อยู่ ฉันก็ไม่เคยเป็นส่วนหนึ่งในเหตุผลของเขาเลย ว่า จะย้ายมาอยู่ใกล้ฉันดีไหม … จะไปทำงาน ตจว. หรือ จะกลับไปอยู่บ้านนอก ฉันก็ไม่เคยมีอิทธิพลในความคิดของเขาเลย ว่าที่ตรงนี้ยังมีฉันอยู่

วันที่ฉัน มีปัญหา วันที่ฉัน รู้สึกท้อ … เขาแทบไม่รับรู้ หรือ หากฉันมีปัญหากับอะไรสักอย่าง ไม่ว่าฉันจะผิดหรือจะถูก ฉันต้องการ คนที่อยู่ข้างๆฉันแล้ว ก้าวเดินให้กำลังใจ คอยช่วยเหลือ ไปพร้อมๆ ฉัน … แต่ เขาทำได้เพียง ยืนบ่นกับสิ่งที่ฉันทำ แล้ว ปล่อยให้ฉัน ก้าวเดิน แก้ปัญหาต่อไปเพียงลำพัง 

หากฉันจะหยุด ดิ้นรน ทุกสิ่งทุกอย่าง ความรักของฉันกับเขา มันก็คง ค่อยๆ ห่าง  เพราะเขาคงไม่คิดที่จะเดินมาหาฉัน เหมือนที่ฉันเคยทำ เมื่อเหนื่อยมากๆ ฉันก็คงต้องพยายามปล่อยเขาไป  เขาจะได้ไม่ต้องมาฝืน คอยใส่ใจ คอยนึกถึง หรือ แม้กระทั่ง ต้องคอยมาโทรหา ฉันอีก

 

ขอบใจนะ – แพรว คณิตกุล

ข้อความที่เธอเคยส่ง อะไรที่ทำให้ฉัน แสดงถึงความเป็นห่วงและสนใจ เพิ่งรู้ว่ามันลำบาก ไม่เป็นตัวเธอใช่ไหม

เหนื่อยไหม ต้องทำอะไรอย่างนี้ อย่ายื้อให้เหนื่อยใจ หากเธอไม่เป็นตัวเอง อย่าฝืนทำต่อไปอีกเลย เพื่อให้เรารักกัน

ขอบใจนะที่ครั้งนึงเธอเคยยอมฝืน­ใจตัวเอง ขอบใจนะฉันรู้ว่าเธอทำดีที่สุดแ­ล้ว อย่างน้อยครั้งหนึ่ง ที่พยายามทุ่มเท อดทนให้กัน แค่นั้นก็ดีมากมาย

 

แนะนำ ติชม ให้กำลังใจ หรือ เล่าเรื่องราวที่อยากระบาย

