เปลี่ยน..เพื่อให้ความรัก ดีขึ้น


เวลาคนเรามีความสุข ไม่ค่อย จะบันทึก อะไร ออกมาเป็นเรื่องเป็นราวหรอกว่าไหม .. เวลาคนเรามี ก็จะ เพลิดเพลิน ไปกับการทำโน่นทำนี่ เพราะมีแรงใจ …

แต่ยามที่เราทุกข์หาที่พึ่งไม่ได้นี่สิ พูดไม่ออกบอกใครไม่ได้ ไม่มีแรงที่จะทำอะไร อยากจะระบายกับใครสักคน แต่ไม่มีใครฟัง สุดท้ายก็ ต้อง เขียนออกมา …

เมื่อเวลาผ่านไป สิ่งดีๆ ต่างๆ ที่เราเคยทำ ก็จะค่อยๆ ลืมเลือนมันไป จะไปหาย้อนอ่าน ก็เจอแต่วันที่เราทุกข์ เราคนหนึ่ง ที่เป็นแบบนั้น  ทำให้ดูเหมือนกับว่าความทรงจำ มีแต่เรื่องแย่ๆ

ตั้งใจจะหัด บันทึกเรื่องราว หรือ เขียนไดอารี่ ให้ได้ทุกๆวัน เหมือน สมัยยังเรียน ก็ ขี้เกียจเกิ๊นนนน

เอ้อ … นะ ตัวเรา

อย่างน้อยวันนี้ก็ เข้ามาแล้ว บันทึกไว้หน่อยดีกว่า ว่า ความรักของเรา ดีขึ้น …

จริงๆ ก็ ไม่รู้ว่า ดีขึ้น หรือเราทำใจให้ชิน และปลง นะ กิกิกิกิ

นับแต่วันที่ เรา ทะเลาะกันครั้งสุดท้าย  เราห่างกันไปสองสามวัน

สองสามวันนั้นมันทำให้ฉันปลง  ถึงแม้จะรู้สึกเศร้า แต่ก็ไม่ทุรนทุราย เหนื่อยกับการ เสียใจ เหนื่อยกับการทะเลาะ เหนื่อยกับความไม่ได้ดั่งใจ

เริ่มที่จะไม่อยากทุกข์เพราะผิดหวังความรักอีก ….

เมื่อมีโอกาสได้ กลับมาคุยกัน  เราก็ พยายาม ปรับตัวเอง ด้วยการคิดเพียงแค่ว่า ทำยังไงก็ได้ เป็นยังไงก็ได้ ให้เราไม่ทุกข์

เมื่อเราเคยคาดหวังกับเขา ก็หยุดคาดหวัง

เมื่อ เขาอยากอยู่คนเดียว ก็ให้เขาอยู่คนเดียว อยากกลับบ้าน ก็ ให้เขากลับบ้าน อยากอยู่บ้านนานๆ ก็อยู่ไป ..ไม่เป็นไร

พอใจตรงไหน ก็ ปล่อยให้เขาทำไป  หยุดการคาดหวังทุกอย่าง

จากที่เคย คุยโทรศัพท์ ด้วยน้ำเสียงขุ่นๆ ถึงแม้จะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม ก็ พยายาม ใส่น้ำเสียงที่ร่าเริงเข้าไป ถึงแม้จะดู ตอแหล แต่ถ้าตอแหลเพื่อให้อะไรๆมันดีขึ้น ก็ ยินดีที่จะทำ

จากที่ เวลานัด แล้วเขาผิดนัด ผิดคำพูด ..ก็ ทำใจ เฉยๆ ไม่โวยวาย ไม่คิดให้มากมายเหมือนเก่า .. คิดแค่ว่า อยู่บ้านเรา ก็ มีความสุขแล้ว

ทำอะไร ไปไหน รู้ว่าเขาคงไม่ไปแน่ ก็ไม่ต้องไปคาดหวังจะดึงเขาไปให้ได้เหมือนเคย …

จนทุกวันนี้ เราไม่ทะเลาะกัน แล้วก็ดูเขา จะมีความสุขและรักเรามากกว่า ที่ผ่านๆมาซะอีก ..

ทุกอย่าง ดีขึ้น เพราะการทำใจ มั้ง ….

ปล่อยใจ ให้วางเฉย ….

อนาคตไม่แน่ไม่นอน

什么都会变化

(Shén me dōu huì biàn huà)

อะไรๆก็เปลี่ยนแปลงได้ทั้งนั้น

คิดถึงเค้าไหม

 

ยามใดที่ท้อ ไม่มั่นใจกับสิ่งที่เป็น สิ่งที่ทำ … ก็ทำได้เพียง ปลอบใจตัวเอง แบบนี้แหละ

6 พค. 2012

ความรัก ที่เอาแต่ใจ นับวันก็ยิ่งมีแต่ใจเรา ที่ทุกข์

ทุกข์ที่เขาไม่เป็นอย่างนั้นอย่างนี้

ถ้าอยากมีความสุข คงต้องเอาชนะ ความอยาก ความเอาแต่ใจ ในตัวเราให้ได้ ไม่ใช่เพื่อให้รักยั่งยืนเพราะนั่นแค่ผลพลอยได้ สาเหตุที่แท้จริง ก็เพื่อใจเราต่างหาก ใจที่เป็นสุข ไม่ทุรนทุราย เพราะความเอาแต่ใจ

สาธุ สวัสดี

28 เม.ย. 2012

หัด ใจ ให้เลิกหวังสิ่งต่างๆ วางใจปล่อยใจในทุกๆเรืีอง
คงดีที่สุดแล้ว สำหรับชีวิตที่เหลืออยู่ในชาตินี้

เกิดชาติหน้าฉันใด ขอให้ได้เกิดมาเป็นผู้เพียบพร้อม มีความสุขสมหวัง ทั้งทางโลกและทางธรรม ด้วยเถอะ

19 เม.ย. 2012

ถ้ารักใคร แต่ ไม่ปล่อยวาง ให้เขามีชีวิตของตัวเอง

คนแรกที่ทุกข์ ก็คือเขาคนนั้น แต่สุดท้าย คนที่เสียใจที่สุด ก็คือตัวเราเอง เมื่อถึงวันที่เขาสิ้นสุดความอดทน

18 เม.ย. 2012

ถ้าเราจะปล่อยคนคนหนึ่งให้ไปตามทางของเขา
คงง่ายกว่าดึงให้เขามาเดินตามทางของเรา
และง่ายกว่าที่จะสร้างทางใหม่

 

3 เม.ย. 2012

ถ้าเรา ทนได้ ยอมได้ ตลอด ทุกอย่างก็จะไม่มีปัญหา

ยิ้มไว้ เมื่อ ใจเริ่ม อ่อนล้า

1 เม.ย. 2012

ไม่รู้ว่าฉันจะดีได้อีกสักกี่วัน
ไม่รู้ว่าวันไหนฉันจะงี่เง่าขึ้นมาอีก
แต่ทุกวันนี้ที่เป็นอยู่ ก็ เพื่อ ให้ตัวฉันเอง ไม่ทุกข์ แค่นั้นเอง

อะไรที่เคยทำ แล้วเราทะเลาะกัน แล้วฉันทุกข์ จะพยายามเปลี่ยนแปลงให้ดีที่สุด ^^

แนะนำ ติชม ให้กำลังใจ หรือ เล่าเรื่องราวที่อยากระบาย

