26/1/54 เหนื่อย


เป็นอีกวัน ที่รู้สึกเหนื่อยๆ อยากร้องไห้ …. ไม่กล้าบอก ไม่กล้าอะไรกับใครมาก  เพราะรู้ตัวเองดี ว่า เป็นคนไม่ได้เรื่องอะไร  เมื่อก่อน ที่เคยคิด ว่า แย่ … และไม่มีอะไรจะแย่ไปกว่านี้อีกแล้ว   แต่นับวัน จนถึงวันนี้ ก็ ได้พบ กับ สิ่งที่แย่กว่าในวันนั้น จนคำปลอบใจที่ว่า “คงไม่มีอะไรจะแย่ไปกว่านี้อีกแล้ว” ไม่มีความหมาย สำหรับจิตใจอีกต่อไป ….

ถึงแม้ จะรู้ว่า บนโลกนี้ คงไม่มี  ที่  ไว้ ให้ สำหรับ คนไม่สู้  อย่างฉัน ยืน   ….. แต่  ก็ ไม่ตายซักที  จะให้ทำไง

ฉันรู้ว่า ฉันเป็นคน ขี้แพ้  ขี้เกียจ อ่อนแอ ….. แต่ เมื่อวันที่ฉัน มีแรง มีทุน มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ .. ทำไม ยิ่งทำ ถึงยิ่งแพ้ ล่ะ … แพ้จน ไม่เหลืออะไร   จนวันนี้   ถึงแม้มีความตั้งใจ แต่ไม่เหลือ ทุนแล้ว  … คนโง่ๆ อย่างฉัน ก็ไม่รู้จะทำยังไงต่อไปเหมือนกัน

อยากร้องไห้  หาหนทางไป ไม่เจอ

ถึงแม้จะรู้ว่า ยังมีคนในโลกนี้อีกมากมาย ที่ย่ำแย่กว่าฉัน  แต่ ฉันก็ไม่ได้อยากจะ แย่ แบบพวกเขา อย่างนี้ ไปตลอดนี่นา คนเรา มีขึ้นมีลง ก็จริง … แต่ในระยะเวลา   7-8 ปีมานี้ ฉัน มีแต่ ลง กับ ลง มาตลอดเลย … ฉันทำอะไรผิดนักหนาเหรอ ติดค้างอะไรใครไว้นัก …. ไม่จบไม่สิ้นสักที 

เวลามีคนถามว่า  ขายดีไหม ..??

ฉันรู้สึก เศร้าลึก ๆ ในใจ  อยากจะเลี่ยงที่จะไม่ตอบ  หากเลี่ยงได้ ก็ ไม่ตอบ แต่ถ้า จำเป็นต้องตอบ   ก็คงต้องตอบว่า เรื่อยๆ ทั้งที่ จริงๆในใจแล้วอยากจะบอกว่า แทบไม่ได้ขายเลยพี่…

แนะนำ ติชม ให้กำลังใจ หรือ เล่าเรื่องราวที่อยากระบาย

