เมื่อ รู้จักคิดถึง ….


166390_1544225171094_1398947856_31191803_4071342_n

 

….ในขณะที่เราคิดถึงคนคนหนึ่งตลอดเวลา….
เขาคนนั้น…ก็อาจคิดถึงคนอื่นอยู่ก็เป็นได้…

และบางครั้ง…
ก็อาจมีคนที่คิดถึงเรา…โดยที่เราไม่ได้สนใจเลยเช่นกัน

….บางครั้ง การได้ฝันไปคนเดียว
มันก็ดีกว่าการได้รู้ความจริงที่ว่า
สิ่งที่เราคิดทั้งหมดนั้น มันคือ "ความฝัน" ของเราเองเพียงคนเดียว

….ฉะนั้น …
…ไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่ เลือกที่จะจมกับความฝัน …
……มากกว่าการได้รู้ความจริง……

… การไม่ได้เป็นที่ 1 ในใจเขา ไม่ใช่เรื่องน่าเศร้า….
เราอาจเป็นที่ 2 ซึ่งมันก็ยังดีกว่าเป็นที่ 3 ที่ 4
และถ้าหากเราเป็นที่ 10 ในใจเขา…
ก็ขอให้คิดไว้ว่า…" ดีกว่าเราไม่มีความสำคัญอะไรในใจเขาเลย "

….แต่โปรดจำไว้เถอะว่า….ไม่ว่าเราจะรู้สึกเหนื่อยล้าเพียงใด
ก็ขอให้เราจง "รัก" ต่อไป

เพราะการ "รัก" ใครสักคนนั้น ไม่ต้องการ "ความพยายาม"
"การตัดใจ" ต่างหากที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากมาย

….ลองชั่งน้ำหนักในใจเราดูสิว่า….
" ความสุขยามที่ได้สบตาเขา "
" กับความทุกข์ยามที่เธอต้องคอยหลบตาเขา "
อันไหนมันหนักหนากว่ากัน?????

-อย่าโทษตัวเอง ที่มาเจอเขาสายเกินไป
-อย่าโทษเขา ที่ไม่มีใจให้
-อย่าโทษโชคชะตาที่ทำให้เราพบกัน แต่ไม่ได้ทำให้ใจเราตรงกัน
…..แต่จงยิ้มให้กับตัวเอง ที่อย่างน้อย ถึงจะพบกับเขาคนนั้นสายเกินไป แต่ก็ยังได้พบ..
……ยิ้มให้กับเขา ที่ถึงจะไม่ได้ให้ใจเรามา แต่ก็ยังได้รับหัวใจของเราไป..
……ยิ้มให้กับโชคชะตา ที่ยังทำให้เรา ได้รู้จักกัน ..

เธอควรจะดีใจด้วยซ้ำ ที่ครั้งหนึ่ง
เธอได้พบกับคนที่เธอใส่ใจมากกว่าตัวของเธอเอง
คนที่ทำให้เธอ "หัวเราะ" และ "ร้องไห้ " ได้มากมาย
คนที่เธออยากเก็บ "รอยยิ้ม" ของเขาไว้คนเดียว
คนที่เพียงแค่ยิ้มของเขา ก็สามารถเปลี่ยนวันที่หมองหม่น ให้กลายเป็นวันที่สดใส
…..เท่านี้มันก็เพียงพอแล้ว ไม่ใช่หรือ?…..

แค่การได้เห็นคนที่เรารัก ได้หัวเราะอยู่กับใครสักคนที่เขารักมากที่สุด
…นั่นแหละ คือ ความสุขของการได้ "รัก" อย่างจริงใจ

 

( ขอบคุณ ภาพสวยจากกูเกิ้ล , ขอบคุณPraomprachara Taweepanสำหรับข้อความที่เก็บไว้ )

http://www.facebook.com/profile.php?id=100000948402415#!/photo.php?fbid=1544225171094&set=at.1180920528705.2026875.1398947856.100000948402415&theater

แนะนำ ติชม ให้กำลังใจ หรือ เล่าเรื่องราวที่อยากระบาย

