บนเส้นทาง ….


พรุ่งนี้ จะเป็นอย่างไร …. ไม่มีใครตอบได้

แม้อดีตที่ผ่านมา ก็ย้อนกลับไปแก้ไขไม่ได้ …

แต่ ใจเรา มักคิดถึง อดีต และ อนาคต อยู่เสมอ …

อดีต – ที่ทำให้เรา เสียใจ … บางเรื่อง ก็ ทำให้เรา รู้สึกโกรธ  และ บางเรื่อง นึกแล้ว ก็มีความสุข …

อนาคต – ที่ทำให้เรา คาดหวัง บางเรื่อง ก็ อยากรู้ และ บางครั้ง ก็ กลัว ที่จะเกิด …

 

วันนี้ วันจันทร์ ที่ 15 มีนาคม 2553

พรุ่งนี้ – เป็นอีกวัน ที่ ถึงเวลา ขึ้นศาล นัดพิพากษา … ไม่รู้ว่า ผลจะออกมาเป็นอย่างไรนะ  อนาคต เรา ไม่อาจรู้ได้ … บอกกับตัวเอง เพียงว่า อะไรจะเกิด ก็ คงต้องปล่อยไป …หาก เป็นอย่างที่คิด ก็ต้อง ทำใจ ยอมรับ … ดีเหมือนกัน  … เหนื่อยกับการดิ้นรนเต็มทน   เหอๆๆๆๆ  จริงอยู่ ที่ ฉัน ไม่มีตัวสู้ …  แต่จะให้ทำยังไง ไปต่อไปไม่เป็นเหมือนกัน เมื่อเหนื่อยๆ  … เคยมีคน ทายไว้ ว่า จะผ่านไปได้ แต่นั่นมันก็นานมาแล้ว  และครั้งก่อนนั้นมันก็ผ่านมาได้ … แต่ครั้งนี้ล่ะ … ไม่อยากจะคิดเลย… ได้แต่ ทำใจ  แห่ะๆๆๆ    ….. 

นี่ก็ เดือน มีนาคมแล้ว ….. เคยมีคน บอกไว้ เมื่อครั้งที่ ฉันยังทำใจไม่ได้ กับ อดีต … บอกว่า เดือนมีนา … จะมี อะไรดีๆเข้ามา … จะได้เจอ คนๆหนึ่ง ที่เป็นบุพเพ  .. เคยเป็นคู่กันมา . ใครน้อ 5555 นี่ก็ ปาเข้าไป 15 วันแล้ว ยังไม่เห็นจะมีใคร เอิ๊กๆๆๆ อนาคต หนอ อนาคต  … แต่ก็ต้องขอบคุณเขา ที่ มาให้ความหวังฉัน  อย่างน้อย ก็ สามารถทำให้ฉันมีความหวังและตัดใจ ทำใจได้จากอดีต … แม้ เมื่อถึงวันนี้ แล้ว มันจะไม่เกิดขึ้นอย่างที่เขาว่าไว้ก็ตาม แห่ะ ๆๆๆ 

หรือหากแม้มีใครเข้ามาตอนนี้ ก็คงยากนัก ที่จะ เป็นไปได้ และ ไปกันรอด … เมื่อสถานะฉันเอง ก็ยังลุ่มๆ ดอนๆ อยู่อย่างนี้ … ตัวเราก็ยังดีไม่พอ ใครนะ ที่จะมาอดทน สู้ไปด้วยกัน อดีต ที่ผ่านมา ก็ มีให้เห็นอยู่ ว่าไม่มีใครจะมาทน รับสภาพที่เป็นอยู่กับเราได้ … รังแต่จะพาเขามาตกต่ำมากกว่า … สู้ หันมา รักพ่อ รักแม่ นึกถึงพ่อ นึกถึงแม่ ให้มากกว่าเดิมดีกว่า …  แต่ ไม่รู้ว่า   พรุ่งนี้ จะเป็นยังไง  จะได้มีโอกาส กลับมา   ดูแล และใส่ใจ แม่ ให้มากกว่าเดิมหรือเปล่า ก็ไม่รู้ … หึหึหึ …. หรือจะทำให้ พ่อลำบากกว่าเดิม อีกก็ไม่รู้นะ 55555… เหอๆๆๆ

 

อดีต – เป็นอะไรที่จดจำ …. อโหสิกรรมได้แล้วก็จริง … แต่ ก็ คิดถึง จดจำ และเก็บ มาไว้เตือนตนอยู่เสมอ … ว่าหากดีไม่พอ ก็อย่าเพิ่งพาใครเข้ามาให้เขาลำบาก   เอิ๊กๆๆๆ   จริงๆนะ โรบิ้นนนน … หลายคน ว่าฉันไม่เปิดใจ  แต่อยากจะบอกว่า ไม่ใช่ ไม่เปิดใจ แต่  มันไม่มีใครต่างหากกกกกกก    5555555  …จริงๆ ฉัน ไม่อยากเห็นสิ่งเดิมๆ เกิดขึ้น… การหนีกัน การโกหก การหลอกลวง  … ที่ผ่านมา เขาทำให้ฉันฝังใจกับการ  หนี !!!  ฉันเกลียดการ หนี !!!…  เกลียดการหลอกลวง …

วันนี้ ได้เห็นข้อความเก่าๆ เมื่อครั้งที่ เขาคนนั้นเคยหนีฉันไป … มันเป็นข้อความเอสเอ็มเอส ที่ฉันพิมพ์หาเขาแล้ว เก็บบันทึกไว้ในตัวซิม .. ที่ฉันลืมไปแล้ว และคิดว่าคงลบทิ้งไปหมดแล้วด้วยซ้ำ.. พอเปลี่ยนเครื่องใหม่ ข้อความพวกนี้กลับแสดงขึ้นมาให้เห็น เหมือนต้องการเตือนอะไรสักอย่าง หึหึหึ….

วันก่อน  มี ผู้ชายคนหนึ่ง ว่าฉัน …  (สงสัยจะรักฉันมากกกกก ) หุหุหุ

ชนิดที่ มองแล้ว คงไม่ใช่ลูกผู้ชายสักเท่าไหร่นัก …. ฉันว่า ฉํนไม่ได้ไปทำอะไรเขานี่นา  แต่ไม่รู้ มาเจ็บแค้นอะไรกันนักหนา

พอจะทราบเรื่องนิดหน่อยหลังจากที่สอบถามน้าทศ และน้านัท ที่ได้เข้าไปอ่าน
มันเกิดจาก อี…..เห้….ตัวเดิมนั่นแหละ ตัวที่คอยสร้างจุดประเด็นให้ร้อน ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว เรื่องไม่เป็นเรื่องมันก็ยังปั่นได้

แทนที่จะเห็นใจสมาชิกที่เค้าได้รับความเดือดร้อน แม่…..ง จิตใจมันทำด้วยอะไร แต่ไม่แปลกใจแล้วเดี๋ยวนี้

เพราะขนาด พรากลูก พรากผัว มันยังทำได้เลย กินเล็กกินน้อยมันก็ยังทำ ของฟรีตรูยิ่งชอบ

ดูดิ จนมันอ้วน แถมเตี้ย คอสั้น ถ้าดำหน่อยนะ เข้าตำราเลย 555
เดี๋ยวจะเขียนประวัติมันมาให้อ่านเล่นๆครับ ฮา ฮา
อุ้ย…จะเครียดไปไหมเนี่ย อิอิ อย่าเครียดนะครับ

ผมถือว่ามันเป็นเรื่องโจ๊ก สนุกๆ เอาไว้เล่าให้ลูกหลานฟัง ว่าคนแบบนี้มันก็มีในโลกนะ คริคริ

aod โพสเมื่อ 5 วันก่อน  10:02   http://www.navara-unity.com/bbs/viewthread.php?tid=425&highlight=

เมื่อวันเกิด ก็ทีนึงละ… ตั้งแต่นั้นมา ฉันก็ไม่เคยยุ่งกับเขาอีก … ด่าเขาหน้าบอร์ด แบบที่เขาทำ ฉันก็ไม่เคย ….คนเราหนอ … ไม่รู้คิดยังไง คิดได้ยังไง ?? ว่าเรื่องอะไร ฉันไม่ว่า… แต่ เอาเรื่องส่วนตัวมาว่า เหมือนคนหมดสิ้นหนทาง … ต้องขุดเรื่องนั้นเรื่องนี้มาด่ากัน   น่าสมเพชสิ้นดี … แต่ยอมรับ ว่า มันก็ทำให้ฉันรู้สึกแย่ไปเหมือนกัน … เพราะดูเหมือนว่า อดีตนั้น ฉันผิดอยู่คนเดียว

ได้แต่บอกตัวเองว่า ช่างมันเถอะ … พยายามคิดซะว่า จริงๆแล้ว เราก็ไม่ใช่คนสมบูรณ์ เราก็เคยทำให้คนอื่นไม่พอใจเหมือนกัน ทำได้เพียง พยายามรักษาใจให้เป็นปกติ ไม่ยินดียินร้าย ไม่ยึดมั่นถือมั่น

 

อดีต คิดไป ก็เศร้า  อนาคต หวังไป ก็ฟุ้งซ่าน ดำรงตน ให้ อยู่กับปัจจุบัน ยิ่งยากกว่า … เส้นทางแห่งชีวิต มันช่างมากเรื่องมากราวเสียจริง   … โดยเฉพาะ จิตใจ

หนึ่งความคิดบน “บนเส้นทาง ….

  1. แก… คมว่ะ ตอนสุดท้าย ทุกๆอย่างมันยาก ไม่ว่าจะเมื่อวาน วันนี้ หรือวันพรุ่ง …แต่มันก็จะผ่านไป ไม่ว่ายากเย๋นแค่ไหน

แนะนำ ติชม ให้กำลังใจ หรือ เล่าเรื่องราวที่อยากระบาย

