บอกตัวเอง จริง ๆ ว่า ไม่เป็นไร …


เชื่อว่า ทุกคน  คงเคยเหนื่อย จน ท้อใจ และต้องมีบ้าง  ที่มัก ปลอบตัวเอง ด้วย คำว่า ไม่เป็นไร

NervousNervousNervousNervousNervousNervousNervousNervousNervous

ไม่รู้เป็นอะไรเหมือนกันนะ รู้แต่ว่า เหนื่อยๆ  และอึดอัด

เหนื่อยกับปัญหา

นั่งถามตัวเอง อยู่หลายครั้ง ว่า ยังไม่ชินอีกเหรอ  …. มันก็เหมือนจะ ชินแล้วนะ กับทุกๆสิ่งที่เป็นอยู่

แต่ไม่รู้ ทำไม ต้อง เหนื่อย จนเหงา!!!

เหนื่อย กับสิ่งที่เป็น เหนื่อย กับสิ่งที่เจอ

นั่งหาเหตุผล ว่าทำไม ต้องมาเจออะไรแบบนี้

หาไป ก็เท่านั้น

คิดไป ก็เท่านั้น

แต่ก็ดันคิด….. เอากับมันสิ Tell Me

จริงๆ ลำพังปัญหาหลายๆ อย่าง ที่มีอยู่แล้ว มันก็ พอที่จะทำให้ฉัน เหนื่อยได้อยู่ตลอดเวลาอยู่แล้วนะ

ยังต้องมาเจอกับสิ่งนั้น สิ่งนี้อีก …

โลกหนอโลก ..

ชีวิตหนอชีวิต เหนื่อยเหลือเกิน

ตายแล้ว ขอไม่เกิดอีกเลย จะได้ไหม

 

 

จะเรียกว่า เสียความรู้สึก หรือ โกรธ หรือ เจ็บใจ ดีนะHuh

เมื่อ คนที่เรา ให้ความช่วยเหลือไป ในหลายๆเรื่อง อาจจะไม่ถึงกับดีที่สุด แต่ก็คิดว่าเราทำทุกอย่างดีแล้ว ตามกำลัง

คนที่เรา ช่วยให้เขา มีงานทำ

คนที่เรา สงสาร ช่วยในสิ่งที่ช่วยได้

ไม่มีเงินกินข้าว เราก็ช่วยเท่าที่ช่วยได้

ให้ทำงาน ก็ ไม่ได้ ลำบากมากมายนัก

แต่

มันนนนนนน Angry

ตอบแทนเรากลับมา ด้วยการ ……. ไม่ซื่อสัตย์ กะล่อน ปลิ้นปล้อน…..

พูดไม่ออกแฮะ ..Shocked

ทั้งๆที่รู้ว่า เค้าทำกับเราแบบนี้ แต่ เราก็ทำอะไรไม่ได้

จับไม่ได้ ไล่ไม่ทัน

ฉันทำได้แค่ บอกพวกเขาว่า 

“ถ้าจะอยู่ด้วยกัน อย่าทำแบบนี้ กับพี่อีก พี่ขอร้อง”

WhaasupWhaasup

เราคงไม่เป็นอะไรมากขนาดนี้ ถ้า คนๆนั้น ไม่ได้เกี่ยวข้อง กับ ใครคนหนึ่ง ที่จากไป

และคงไม่เป็นอะไรมาก ขนาดนี้ ถ้า เราไม่ต้องพึ่งพาคนๆนั้น

ฉันอยาก โทรบอกใครคนหนึ่ง ที่จากไป  เหลือเกิน ว่า

น้องชายเขา เป็นแบบนี้ แบบนี้ นะ … ช่วยจัดการหน่อยได้ไหม

แต่ก็ไม่รู้ ว่า บอกไป แล้วจะได้อะไรขึ้นมา Huh 

ยิ่งโทรหา ก็ยิ่ง ฟุ้งซ่าน

ก็ไม่กล้าบอกเขาอยู่ดี

เวลาที่เกิดปัญหา .. ไม่มีใคร .. ทำไมต้องอ่อนแอแบบนี้ด้วยนะเรา

ทำไมต้องไปนึกถึงเขาด้วย ทั้งที่ ไม่เคยมีใครช่วยอะไรเราได้เลย

อยากโทรหา จังเลยนะSad

 

 

ปวดหัว !!! เสียใจ !!! เสียความรู้สึก !!! เจ็บใจ !!! ทำใจ !!! บวกกับ คิดถึง !!!

ทุกอย่างรวมอยู่ในหัว

พอพยายามทำให้ว่างเปล่า ก็ กลายเป็น เคว้งคว้าง

ไม่อยากจะคิด ไม่อยากทำอะไร จน เหงาๆ

 

นั่งไปนั่งมา  ก็ฟุ้งซ่าน

พูดกับใคร ก็คงไม่มีใครสนใจใคร

ชีวิตก็มีอยู่แค่นี้

มีแต่ ตัวเอง กะ ตัวเองConfused

 

จึงได้แต่บอก กับตัวเอง ว่า

 

ไม่เป็นไร

 

ไม่เป็นไร กับใจที่ไม่ยอมแพ้

Crying or Very sadSadSadSadSadSadSadSadSadCrying or Very sad

 

 

 

 

 

 

 

 

หนึ่งความคิดบน “บอกตัวเอง จริง ๆ ว่า ไม่เป็นไร …

  1. คนที่บอกว่ารักกัน ทำไมถึงทำร้ายความรู้สึกกันได้ลงคอ
    ทั้งๆที่เพิ่งสัญญากันอยู่ตอนกลางวันแท้ๆ ว่าเราจะก้าวไปด้วยกัน ช่วยเหลือกันไป
    ทั้งๆที่เพิ่งร้องไห้กับเรา บอกว่า รักเรามากกว่าทุกๆคนที่เคยรู้จักมา
    ทั้งๆที่เมื่อมีปัญหา โทรมาหาเรา ปรึกษาเรา ให้เราช่วยโน่นนี่นั่น เราก็พยายามช่วยในขอบเขตที่มันไม่เกินกำลังเรามากจนเกินไป แต่มันก็ยังถึอว่ามากสำหรับเรา
    ทั้งๆที่บอกว่าอยากกลับมาเป็นเหมือนเดิม
    ผ่านไปแค่ไม่กี่ชั่วโมง…
    บอกว่า…พี่..กลับไปก่อนก็ได้ เดี๋ยวตามไป
    พอเรากลับมา…ตั้งตารอ … ก็โทรมา
    บอกว่า…จะออกไปกับคนอื่น
    บอกว่า…จะรีบมาหาเราแต่ก็ไม่มา
    บอกว่า…จะไม่ดื่ม แต่ก็ดื่ม
    บอกว่า…จะไปเจอเพื่อนต่อ แทนที่จะมาหาเรา
    ถามว่า จะมาหามั้ย ตอบว่า คงมา
    ถามว่า จะไปเที่ยวต่อเหรอ ตอบว่า คงไม่ไป
    ถามว่า มาหาได้มั้ย ตอบว่า ดึกแล้ว จะบอกที่บ้านว่ายังไง
    ถามว่า อ้าวแล้วเมื่อกี้จะไปเที่ยวยังไม่แน่ใจนี่ ตอบว่า ดูก่อน คงไม่ไปหรอก
    ถามว่า เอายังไงแน่ งง ตอบว่า ดูก่อนละกัน

    ฟังดูก็รู้ ว่าไม่มาแน่ๆ
    โคตรเจ็บเลยอ่ะ
    หัวใจเต้นแรง
    นึกถึงแต่ภาพเค้าไปสนุก แล้วก็กลับบ้านนอน โดยไ่ม่นึกถึงเรา
    ใจร้ายจังเลย
    อยากร้องไห้
    แต่พยายามบอกกับตัวเองว่า รู้้สึกเฉยๆ ธรรมดาๆ
    เสียใจกับเค้ามามากพอแล้ว
    ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
    เจ็บไปเจ็บมา
    เราต้องรู้สึกเฉยๆ …เราต้องรู้สึกธรรมดาๆ ..ชิลๆอ่ะ.. เรื่องเล็กน้อย.. ไร้สาระ.. ปกติ..
    มีคำพูดอะไรอีกมั้ยที่จะทำให้รู้สึกดีขึ้น
    เสียใจอ่ะ
    ไม่ใช่ว่ามีโอกาสเจอกันบ่อยๆ
    ตอนให้เวลากับเรา แค่ไม่ถึงชั่วโมง ได้คุยแป๊ปๆ ได้กอดแป๊ปๆ บอกว่าต้องรีบกลับเดี๋ยวที่บ้านว่า
    แต่พอออกไปกับคนอื่น หลายชั่วโมง ดึกๆดื่นๆ ไปได้โดยแทบไม่ต้องคิด
    ผ่านไปสามชั่วโมง โทรมา ยังอยู่กับคนใหม่ และกำลังรอเพื่อน
    บอกว่ารอรับเพื่อนแล้วพากลับบ้านโดยไปส่งคนใหม่ก่อน
    เชื่อออออออออออออออออออออออออออ ……. ก็บ้าแล้ว
    เฉยๆนะ ..ธรรมดา..ชิลๆ..เล็กน้อย..ไร้สาระ..ปกติ …

    ลองโทรไปบอกอีกทีเผื่อฟลุ๊ค ว่า มาได้ก็มานะ มาไม่ได้ก็ไม่เป็นไร…
    ฟังจากน้ำเสียงแล้ว … สรุปได้ว่า
    ..เออเว้ย ..มันไม่มาจริงๆเว้ย
    เจ็บเว้ย
    เอ๊ย..ไม่่ใช่ ..ต้อง… เฉยๆนะ ..ธรรมดา..ชิลๆ..เล็กน้อย..ไร้สาระ..ปกติ …
    พรุ่้งนี้คงไม่ไปเจอดีกว่า เสียใจว่ะ…เอ๊ยไม่่ใช่ ..ต้อง… เฉยๆนะ ..ธรรมดา..ชิลๆ..เล็กน้อย..ไร้สาระ..ปกติ …

แนะนำ ติชม ให้กำลังใจ หรือ เล่าเรื่องราวที่อยากระบาย

