ฝันเอ๋ย.. บอกอะไรฉันรึเปล่า


27 พย. 52  07.20 น.

ไม่รู้ เป็นเพราะว่า เมื่อคืน ฉันได้ อ่านเรื่อง เกี่ยวกับความฝันจริง ฝันหลอก รึเปล่า …. ว่าไว้ว่า …

ฝันมี ๔ อย่าง คือ ธาตุวิปริต กรรมนิมิต จิตนิวรณ์ เทพสังหรณ์  ธาตุวิปริต – ประเภท กินมาก ท้องไส้ไม่ดี ก็เลยฝันมั่วไปด้วย กรรมนิมิต – กรรมดีกรรมชั่ว ที่เราทำมาแสดงให้รู้ สำหรับ จิตนิวรณ์ – เก็บความฟุ้งซ่านตอนกลางวัน ไปฝันตอนกลางคืน เทพสังหรณ์ – เทวดาท่านสงเคราะห์ให้

ฝันจริงหรือฝันหลอก ให้สังเกตให้ได้ว่า ถ้าหากว่าหลังเที่ยงคืนไปแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นพวกกรรมนิมิต หรือเทพสังหรณ์ เพราะจิตของเราที่ฟุ้งซ่านมาทั้งวัน ผ่านการพักผ่อนมาครึ่งค่อนคืน มันเกิดความสงบขึ้น เหมือนกับน้ำขุ่น พอมันนิ่งพอที่จะใสขึ้น จนกระทั่งมองเห็นเงาได้ มันก็เริ่มสะท้อนภาพให้เห็น ดังนั้น ถ้าหากว่าฝันหลังเที่ยงคืนไปแล้ว หรือหลังตีสองไปแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นตามนั้น

(ที่มา http://hotsamathi.blogspot.com/2009/11/blog-post.html)

หรือ เป็นเพราะ ช่วงนี้ ฉัน นึกถึง เรื่องเขามากไปหรือเปล่า ไปออกกรรมมา ได้รับรู้อะไรบางอย่าง และหวังมันมากเกินไปจนเก็บมาฝัน แบบที่เขาเรียกว่า จิตนิวรณ์….จริงๆ แล้ว ฉันมักจะจำความฝันไม่ค่อยได้หรอก ตื่นปุ๊บ มักลืมปั๊บ ว่าฝันอะไร  มีไม่บ่อยนัก ที่ฉันจะจำได้ …เหตุที่ฉัน เก็บความฝันครั้งนี้ มาคิด เพราะว่า … มันเป็นฝัน ตอนเช้า ที่ตื่นมาแล้วสะดุดใจ จนจำได้ลางๆ จึงพยายาม นอนหลับตานึก ลำดับเหตุการณ์ที่ฝัน ก่อนจะลุกขึ้น … ว่ากันว่า … ฝันตอนเช้า มักเป็นจริง … ฉันเลยเกิดความสงสัย … ว่ามันจะจริงหรือ แต่ ก็ไม่อยากเข้าข้างตัวเองมากไป เพราะ อะไรๆ ก็ไม่แน่นอน ฉันพยายามหาเหตุผลมาลบล้างความเข้าข้างตัวเอง – ฉันคงคิดมากไป จนเก็บมาฝัน ในชนิดที่เรียกว่า จิตนิวรณ์ ก็ได้มั้ง – มันคงเป็นแบบนั้น

เมื่อวาน ระหว่างที่ เดินไปเดินมา ก่อนจะนอน … ฉัน คิดกับตัวเองว่า  จะมีอะไรบอกฉันได้บ้าง ว่า ต่อไป ฉันกับเขาจะลงเอยอย่างไรแน่ แล้วฉัน ก็นึกถึง การฝัน ว่า .. ก่อนนอนลองตั้งจิตอธิษฐานดูดีมั้ย ให้ฝันบอกฉันที ว่า อนาคตถ้าเขากลับมา ก็ให้ฝันว่ากลับมา … แต่ ก่อนนอน ก็ไม่ได้ทำ และ ก็ไม่ได้คิดถึงอะไรด้วย … พอมาฝันแบบนี้ ฉันจึงเกิดความสงสัย เรื่องของเรื่อง ฉันไม่อยากเข้าข้างตัวเอง ฉันกลัวจะผิดหวัง Huh

ฝันครั้งนี้ มันทำให้ฉัน นึกถึง ฝันครั้งก่อนๆ เมื่อครั้ง ที่เกิดเรื่อง …

ก่อนหน้าที่เขาจะไป … ฉันฝัน เห็นคุณย่าของเขา มาขอให้เขา พาไปไหนสักที โดยที่ ไม่ให้ฉันไปด้วย และชวนเขาให้กลับไปอยู่ด้วย ทำนอง บังคับ ในฝันฉันบอกตัวเองว่า ทำไมคุณย่าทำเหมือนจะมาพรากเขาไปจากฉันล่ะ … ครั้งนั้น ฉันสังหรณ์ใจ สุดท้าย มันก็เป็นจริง ถึงแม้ การที่เขาไป จะไม่ใช่เพราะคุณย่าของเขา แต่ คุณย่าก็มีส่วนมีอิทธิพลกับเรื่องนี้มาแต่แรกเหมือนกัน..Sad

ในช่วงที่เขาไป และ ตกลงวันเวลาที่จะกลับมา ระหว่างที่รอให้ถึงวันนั้น – .. ครั้งแรก ฉันฝัน ว่าเขาแต่งตัวหล่อ นั่งแท็กซี่กลับมา แต่ว่าเลยบ้านไป … ครั้งที่สอง ฉันก็ฝันว่า เขาไม่กลับมา ทำอย่างไร ก็ไม่กลับ .. – สุดท้าย เขาก็ไม่ได้กลับมาอีกเลยจริงๆ             

ทั้งสามครั้งที่ฝันนี้ มันเป็นฝันที่ฉันตื่นมาแล้ว สะดุดใจ เหมือนครั้งนี้ … ฉันเลยไม่แน่ใจ ว่าฝัน ครั้งนี้ จะบอกอะไรฉันหรือเปล่า แล้วถ้าเป็นอย่างฝันจริงๆ ฉันจะทำยังไง

ฉันฝัน ….

ฉันไป ที่ๆหนึ่ง เพื่อไปเจอเขา  เราคุยกัน จนกระทั่ง ผู้หญิงอีกคนมา (หน้าผู้หญิงในฝัน ไม่ใช่คนที่เขาอยู่ด้วยตอนนี้แต่เป็นหน้าคนอื่น) ฉันจึงขอตัวจากไป จากไปแบบทำใจ เสียใจนิดๆ แล้วฉันก็ไปเดินซื้อของจุกจิก ในร้านแห่งหนึ่งเหมือนในห้าง ขโมยของออกมา 3 ชิ้น กำใส่มือมา Razz แล้วก็ เดินแอบออกมา ข้างร้าน ซึ่งเป็น โซนตู้เอทีเอ็ม ที่อยู่ทางเข้าห้องน้ำ … แล้วก็เหมือนเห็น เขา กำลัง มีปัญหา กับคนที่ทำงาน (โดนเจ้านายต่อว่า) จนแย่ เหมือนเขาไม่สบายไป … แต่ฉันก็ไม่ได้เดินเข้าไปหาเขา กลับ เดินออกไปไหนก็ไม่รู้ …สักพัก ด้วยความเป็นห่วง จึงค่อยๆ วิ่งเข้ามาแล้วก็ ชะเง้อหาเขา ซ้ายขวา ความรู้สึกในฝัน ที่ทำงานเขาเหมือนแบงค์ ในห้าง .. ฉันชะเง้อ หา จน เจอเขา แต่ เสื้อที่ใส่เปลี่ยนเป็น เสื้อ โปโลสีฟ้าของที่ทำงานเก่าเขา ซึ่งตอนแรกไม่ใช่ตัวนี้ … ฉันดีใจ จะเดินเข้าไปหา แต่พอจะก้าวเดิน ตาก็เห็นผู้หญิงคนนั้นยืนดูแล อยู่ข้างๆเขา   เขาสองคนก็เห็นฉัน ฉันได้แต่มอง แล้ว ก็บอกตัวเอง ว่าไม่ควรเข้าไป แล้วจึงวิ่งออกมา  แล้วฉันก็ไปยืนอยู่ที่ไหนสักที่ เป็นที่ เหมือน  มีป่าหญ้า พื้นดินแดง เหมือนตลาดนัด … มีความรู้สึก เหมือนว่าอยากกลับบ้าน ฉันก็เลยวิ่ง … วิ่งผ่าน ถนน มากมาย เจอ ทหาร ตำรวจ เต็มไปหมด เหมือนมีงานอะไรสักอย่าง ผ่านถนนปูน ผ่านถนนลูกรัง ผ่านไปเรื่อยๆ แต่ตลอดทาง จะมี ตำรวจทหาร ในฝัน ตอนนั้น เหมือนตัวฉันเป็น ทหารมียศร้อยเอกด้วยซ้ำ  วิ่งผ่านตำรวจ เค้า ก็ตะเบ๊ะใส่ฉัน พอผ่าน ส่วนที่เป็นทหารมา เหมือนมีทหารคนหนึ่ง บอกฉันว่า ข้างหน้าน่ะ ห้องของเขาคนนั้นนะ .. ฉันก็กะจะไปดู ไปหาเขาที่ห้อง .. แต่ฉันก็วิ่งผ่านไป เพราะไม่อยากไปเห็นสองคนอยู่ด้วยกัน .. ฉันตั้งใจวิ่งกลับบ้าน วิ่งอยู่นานมาก ผ่านถนนนั้นถนนนี้ แล้วก็ผ่าน พวกเหล่า อาสาอีก ใส่ชุดขาว กันมากมาย ตั้งเต๊นท์ ทำงาน กันอยู่ข้างถนน ก่อนถึงบ้าน มีความรู้สึกว่า อีกนิดเดียวก็จะถึงบ้านแล้ว ตอนนี้ ฉันเห็นตัวฉัน ใส่ชุดขาวบ้างแล้วละ… ฉันแวะ คุยอยู่กับพวกเขาสักพัก อยากรู้ว่ามาทำอะไรกัน …และมีคนบอกฉันว่า ให้ไปที่บ้านด่วน เขาคนนั้นกลับมาที่บ้าน … ฉันจึงรีบวิ่งไป เพื่อที่จะกลับบ้านด้วยความเป็นห่วง เพราะเขาไม่สบาย ฉันวิ่งมา บนถนนลูกรัง ที่ข้างทาง เป็นป่าหญ้า วิ่งมาจนเจอเขา ใส่ชุดขาวคล้ายๆชุดเทวดานั่งพิงกอหญ้าอยู่ข้างทาง ในสภาพที่ อาการแย่มาก ไม่มีแรง ..ฉันจึง รีบเข้าไปประคองให้เขานั่งดีๆ ฉันกอดเขา  เหมือนกลัวเขาจะเป็นอะไรไป ต่างคน ต่างร้องไห้ เขาค่อยๆพูด แบบไม่มีแรง บอกฉันว่า .. ให้กลับบ้านไปจุดธูป แล้ว บอกเทพที่คุ้มครอง ก้อยกับพี่ ให้ที ให้เทพบอกเขาที ว่าอดีตเขาทำอะไรมา ทำไมตอนนี้ มันอึดอัด ไปหมด อนาคตรู้ แต่อดีตไม่รู้เลย (ในฝันความรู้สึก มันบอกว่า  เหมือนอนาคตของเขา จะเป็นคนดี) อาการไม่สบายที่เป็นอยู่ตอนนี้ มันเป็นเพราะอยากรู้อดีต กลับไม่รู้ … ในฝัน ฉันรู้ว่าเทพ เป็นใคร แต่ตื่นมา ฉันกลับจำชื่อ ไม่ได้ เทพของฉันเป็นผู้หญิง ไม่ใช่เจ้าแม่กวนอิม … เป็นเทพทางแขก .. ส่วนเทพของเขา เป็นผู้ชาย ไม่แน่ใจ ว่า พระวิษณุหรือเปล่าConfused เพราะตื่นมาก็จำชื่อไม่ได้แล้ว…

แล้วเขาก็เล่า ให้ฉันฟังว่า  เขากลับไปที่บ้านฉัน ตั้งใจจะกลับมาอยู่  แต่แม่ฉัน บอกให้เค้าออกมารอฉันข้างนอกทั้งที่ไม่สบาย แต่ก็ไม่ได้ต่อว่าอะไร เพียงแค่ ให้รอข้างนอก เหมือนให้รอถามฉันก่อน เขาจึง ออกเดินมาเรื่อยๆเพื่อตามหาฉัน เมื่อถามถึงหญิงคนนั้น เขาบอกว่า เขาตัดสินใจแล้ว ว่าจะเลือกฉัน จึงคุยกับทางนั้น ขอกลับมาดีๆ เธอก็ยอม เพราะรู้ว่า เขารักฉัน และไม่มีวันลืมฉันได้ เลยพามาส่ง … ในฝัน ฉันร้องไห้ และรู้สึกดีใจมาก …และเขาก็เหมือนกัน … ฉันจึงพาเขากลับบ้าน เมื่อเข้าบ้านไป  เป็นบ้านไม้ สองชั้น  เจอ พ่อ แม่  พี่สาว นั่ง กินข้าวกันอยู่ ที่โต๊ะ 3 คน ฉันพาเขาเข้าไป  ทุกคนก็มอง มาที่เขาและฉัน แล้ว ก็หันกลับไปมองหน้ากันไปมาอยู่ 3 คน ..ฉันจึงพาเขาเดินผ่านเข้าไปในครัวหลังบ้าน เขา เดินไปล้างจาน ฉันจึงเดินมาหาพ่อและแม่  ประมาณหยั่งเชิง ว่าจะว่าอย่างไร แต่ก็ไม่มีใครพูดอะไร แต่ก็ไม่ขัดอะไร เหมือนกับยัง งงๆ อยู่ เหมือนสื่อกันด้วยความคิด แทนคำพูดว่า – ขอให้…กลับมาอยู่ที่บ้านนะ- ซึ่งก็ไม่มีใครเอ่ยอะไร  แต่เหมือนเค้าตอบฉันกลับมาด้วยความคิดว่า – ก็แล้วแต่ แต่แน่ใจแล้วเหรอ – แล้วก็มองหน้ากันไปมาอยู่ 3 คน เหมือนเดิม ฉันจึงเดิน ออกไป คุยกับเขา ซึ่งสภาพเขาตอนนี้ จากที่แทบไม่มีแรง ก็หายเหมือนคนปกติแล้ว และยังอยู่ในชุดขาว กำลังนั่งล้างจานอยู่ … ฉันตั้งใจ จะบอกเขาว่า  ให้ออกไปทำพิธีขอขมาพ่อกับแม่ได้มั้ย … แต่ยังไม่ทันบอก  เขากับฉัน ก็เดินออกมา หา 3 คนนั้นที่โต๊ะ  แล้ว ก็ ไม่ได้พูดอะไร แต่ความรู้สึกเหมือนกับ  สำนึก  และ ขอกลับมาอยู่ได้ไหม …  แล้วฉันก็ตื่น .. เอวังฯ

++++

ถ้าเขากลับมาจริงๆ  จะดีเหรอ  เมื่อ เคยมีคน ทักฉันว่า ให้ฉันรอคนใหม่ ที่เป็นคู่บุพเพที่ดีกว่า ที่สำคัญอีกไม่นาน ก็จะได้เจอ เดือนมีนา นี้เอง … แต่ ถ้าฉันกลับไปหาคนเก่า ฉันก็จะไม่ได้เจอ … ระหว่าง คนใหม่ที่ดีกว่า  กับ คนเก่า ที่ กลับมาก็ไม่รู้ว่าจะดีไหมแต่แค่ยังรักเท่านั้นเอง  … เราเลือกคนใหม่ไม่ดีกว่าเหรอ Nervous   แต่ก็ยอมรับว่ายังคิดถึงและอาวรณ์ จริงๆแล้ว ก็ไม่ได้ต้องการจะให้เขากลับมา เพราะเขาคงดีกว่านี้ไม่ได้ … (ขอโทษนะคะอ้วน ถ้าอ้วนมาอ่านแล้วรู้สึกไม่ดี แต่ก้อย คิดแบบนี้จริงๆ) …

แต่จากที่ฉันไปออกกรรมมา .. มันทำให้ฉัน เกิดความไม่แน่ใจ  ระหว่าง สิ่งที่คนนั้นทักฉัน กับ สิ่งที่ฉันรู้มาจากการออกกรรม(ที่รู้ได้ด้วยตัวเอง) ตกลง อันไหนมันจะจริงกันแน่… จากการออกกรรม มันทำให้ฉันรู้ว่า อีกไม่นาน จะได้กลับมาอยู่ด้วยกัน และเขาจะเป็นคนดีกว่านี้ … ซึ่งฉันก็ไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นจริงไหม…

บวกกับ พระ รูปหนึ่ง เคย บอกฉันว่า ฉันมีคู่ที่ติดตามกันมาจากอดีต  .. แต่ก็ไม่ได้บอกว่าใคร และ บอกว่าทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะกรรม เมื่อใช้กรรมจนหมด สิ่งที่พรัดพรากไป ก็จะกลับมาเอง แต่ฉันก็ไม่มั่นใจอยู่ดี ว่าพระท่าน หมายถึงเขาหรือเปล่า จากที่ไปออกกรรม มันมีบางส่วน ที่เมื่อนึกถึงคำพูดของพระ แล้ว ช่างสอดคล้องกัน …  เจ้ากรรมนายเวรคนหนึ่ง ตอนที่เค้า ยังไม่ยอมเขาพูดออกมาคำหนึ่งว่า “ชาตินี้มันยังกลับมาเจอกันอีก ขนาดมันหนีไป(หมายถึงในชาตินั้น) ก็ยังไปรักมัน รอมันอยู่ได้ ไม่รู้ทำไม ทำไมไม่เคยรักฉัน”  หลังจากที่เค้าอโหสิกรรม และยอมแล้ว ก่อนที่เค้าจะไป ก็ได้ย้ำกับฉันว่า ไม่ต้องกลัว อีกไม่นาน ก็จะหมดกรรมแล้ว (เมื่อเขาอโหสิกรรมแล้ว) “เอ็งจะได้อยู่ด้วยกัน ขอให้เอ็งมีความสุขนะ ขอให้เอ็งมีความสุข ” เค้าย้ำฉันอยู่หลายครั้ง ก่อนที่ะไป … นี่ละ ที่ทำให้ฉันนึกถึงคำพูดของพระรูปนั้น

สรุป  ตอนนี้ ฉันสับสน … คงเป็นจิตนิวรณ์ละมั้ง ฉันถึงได้ฝันแบบนั้น Crying or Very sad

ฉันไม่รู้ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต เอาเป็นว่า ได้แต่บอกตัวเอง หาข้อสรุป ให้ตัวเอง ว่า..รอดูไป อย่าตั้งความหวังมาก… Sad  อีกไม่นาน … คงได้รู้

++++

14 .30 น. ฉัน ตัดสินใจ โทรหาเขา 

ในตอนแรก ฉัน ยังไม่กล้า บอก ว่าฉันฝันถึง ฉันได้แต่ถามเขาว่า  เคยมีใครบอกไหม ว่าอ้วนมีเทพอะไรคุ้มครองหรือเปล่า  เขาตอบว่า มี  … มีคนเคยบอกเขาว่า ให้บูชา เทพเทวมิน เป็นเทพประจำตัว นานมาแล้ว ….ฉันไม่เคยได้ยิน ชื่อเทพนี้เลย …แต่เขาก็บอกว่า เขามีรูปปั้นบูชาด้วยนะอยู่ที่บ้านคุณย่า … ก็เลย ไม่ได้เถียงอะไรมาก  ได้แต่ บอกให้เค้านึกให้ดีๆ จำไม่ผิดใช่มั้ย …. เขาก็ยืนยัน  และถามฉันว่า ถามทำไม   ฉันจึงเล่าแค่ว่า ฝันถึง  .. และเล่าในส่วนของ เรื่องเทพให้เขาฟัง เท่านั้น … ฉันไม่กล้าเล่า ว่า ฉันฝันว่าเขากลับมา เพราะฉันไม่อยากให้เขาหลงตัวเอง ตามนิสัยผู้ชาย ฉันไม่อยากให้เขาคิดว่า ฉันรอเขา … จนเมื่อ ฉันตัดสินใจ ถามคำถามหนึ่งกับเขาเรื่องหนึ่ง จนได้เคลียร์กันสักพัก  ฉัน จึงตัดสินใจ พูด  “อ้วน ก้อยฝันว่าอ้วนกลับมา”  เขารีบถามฉัน ว่าเมื่อไหร่  ฝันเมื่อไหร่ นานรึยัง … “แล้วอ้วนรู้ไหม ว่าเมื่อเช้าพี่ก็ฝัน ว่าพี่กลับไปที่บ้านอ้วน ขึ้นไปบนห้อง ไปนั่งเล่นคอม ” Huh เขาพูด ขึ้นมา  ก่อนที่ฉันจะตอบ ว่าเมื่อไหร่

ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย …

ความฝัน บอกอะไรฉันหรือเปล่า … Tell Me

 

หนึ่งความคิดบน “ฝันเอ๋ย.. บอกอะไรฉันรึเปล่า

  1. จะมา กุ๊ก กุ๊ก ทำไมล่ะค้าบบบบบ พี่เป๊บซี่ …ไม่ต้องมี กุ๊ก กุ๊ก ก็ได้นิ ….มันแสลงใจ ….แงๆๆๆๆ

แนะนำ ติชม ให้กำลังใจ หรือ เล่าเรื่องราวที่อยากระบาย

