สิ่งที่ค้างคา ก่อนวันเกิด


วันที่ 26 ตุลา 2552

ตั้งใจที่จะทำสิ่งต่างๆ ที่แย่ๆ ให้เสร็จให้หมด ..

แล้วเริ่มต้นวันใหม่ พรุ่งนี้ต้อนรับแต่สิ่งดีๆ

วันนี้ เลยจัดการไปเคลียร์ เรื่องภาษีกับสรรพากร ให้เสร็จ ให้จบๆ กันไป … และก็จบแล้ว เย้ๆๆ

จากนั้น นัดต่อไป ก็ คือ ศาล .. ศาลแขวงสมุทรปราการ

10.30 น. ไปถึงศาล … เราไม่รู้ว่า สิ่งดีๆ มันเริ่มต้นขึ้นหรือยัง

แต่ มีคนบอกว่า วันนี้เราโชคดีมากเลยนะ ที่ได้เจอศาลใจดี

โชคดีงั้นเหรอ … Confused

ศาล สั่งให้เรา ไปสาบานตน แทนการหาหลักทรัพย์มาประกันตัว 

เพราะถ้าจะให้ประกันตัว  ก็คงเกือบแสน ซึ่งก็คงไม่มี ถึงมี ก็ เอามาให้โจทย์ยังดีกว่า

นี่เหรอ.. ที่ว่าโชคดี  หึ หึ หึ…

Sadขอถรุยยยยยยยย ให้กับชีวิตหน่อยได้มั้ย Sad

++++++++++++++++++++

จบจากนั้น ไม่รู้จะไปไหน ทำอะไร .. แต่ มีความตั้งใจ อยากที่จะไปหา พระปุ๊ ..ที่วัดสวนส้ม

อยากไปหา ไปคุยกะพระ หาสิ่งดีๆ ให้ชีวิต ไปทำสังฆทาน ไปปรึกษาท่าน …. แต่วันนี้ตรงกับวันพระ

เหนื่อยๆ  เหนื่อยทั้งกาย เหนื่อยทั้งใจ

นึกถึงเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านมา ตลอด 3-4ปีมานี้

โดยเฉพาะปีนี้ ยิ่งอยากร้องไห้ Crying or Very sad

กลับไปนอนร้องไห้ที่บ้านดีกว่า

เหอ เหอ เหอ เหอ

++++++++++++++++++++

คิดถึงคนๆหนึ่ง …

ฉันไม่เคยโทรหาเขานานแล้ว และไม่อยากจะโทรไปรบกวน

ด้วยคิดว่า เราไม่ควรคุยกัน และมันคงไม่ดีซักเท่าไหร่ที่เราจะคุยกัน

จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ก็ไม่ควรที่จะโทร

สามเดือนที่ผ่านมา ทุกครั้งที่คิดถึงเขา ฉันมักจะบอกตัวเอง ว่า ไม่!!

 

แต่วันนี้ ตัดสินใจโทรหา ด้วยเหตุผลที่ว่า

พรุ่งนี้วัดเกิด วันนี้อยากทำอะไรก็จงทำ สิ่งใดที่ค้างคาใจ ก็จงทำ

และพรุ่งนี้ ฉันจะเริ่มต้นใหม่

ฉันบอกเขาเพียงแค่ว่า

Crying or Very sad “ ..คิดถึงนะ..” Crying or Very sad

เพราะ คำๆนี้ อยู่ในใจตลอดเวลา .. และก็มักจะ พูดออกมาอยู่เสมอ พร้อมๆกับน้ำตา

 

เขาบอกฉันว่า … เขาคิดเสมอว่า อะไรๆ มันก็ไม่แน่นอน

“อนาคตข้างหน้า พี่กับอ้วน อาจจะได้กลับมาอยู่ด้วยกัน สองคนตายาย ทำบ่อตกปลาก็ได้”

หึ หึ หึ … ฉันอยากจะหัวเราะ หัวเราะ ให้กับสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ …Sad

ถรุยยยย !!  อีกซักครั้งได้มั้ยว้า …(ได้ ไม่ได้ ก็ถรุย ไปแล้วละ)

 

ขอบคุณที่ยังรู้สึกดีๆกับเราบ้าง

ขอบคุณที่ยังรักกัน และ คิดถึงกัน

 

ฉันได้แต่บอก ว่าหากยังรักกัน ก็ขอให้เขาทำบุญมากๆ วันหนึ่ง ที่บุญเราเสมอกัน

วันนั้น เราคงได้กลับมาเจอกัน  ไม่ว่าจะชาตินี้หรือชาติหน้า

และเขาก็พูดต่อ ว่า

เราจะได้ไม่ต้องมาใช้เวรใช้กรรมให้กันอีก เป็นคู่บุญต่อกัน ใช่มั้ย

“…ใช่…”

Crying or Very sadCrying or Very sad

 

 

ฉันขอให้เขาเลิกนิสัยที่ไม่ดี นิสัยที่โลเล เห็นแก่ตัว อย่าทำให้ใครต้องเสียใจอีก ..

ฉันไม่อยากทำ ให้คนข้างๆเขาตอนนี้ ต้องรู้สึกเสียใจ

แบบที่ฉันเคยรู้สึก เหมือนเมื่อครั้งที่เขาสองคนทำกับฉันในตอนนั้นMad

ฉันไม่อยากสร้างเวรสร้างกรรมกับใครอีก โดยเฉพาะ เขาทั้งสอง

 แต่ช่างมันเถอะ เรื่องราวก็ผ่านมาแล้ว

ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะกรรม  กรรมที่ทำให้เราต้องพลัดพราก

 

ฉันคุยกับเขาอยู่นานหลายชั่วโมง  ฉันอยากได้ยินเสียงเขาอยู่อย่างนั้น

แต่สุดท้าย ก็ต้องเลิกรา..

 

เขาถามฉันว่า ฉันยังรักเขาอยู่ไหม (ไม่รู้จะถามหาพระแสงอะไร .. อิอิ ขอโทษนะอ้วน)

“อ้วนจะอยู่ข้างๆก้อยเสมอ ความรักจะอยู่ในใจเสมอ ไม่ว่าจะนานแค่ไหน”

 

ขอบคุณ ที่วันนี้ทำให้รู้สึกดี มีกำลังใจก้าวสู่วันพรุ่งนี้

ไม่ได้หวังให้คืนกลับมา  และคงไม่ต้องการให้กลับมา

เพียงแต่ฉันคิดว่า ความรักจะยังคงอยู่ในใจเสมอ เท่านั้นเอง

+++++++++++++++

 

สุดท้ายสำหรับวันนี้ ..

มีคน มอบของขวัญมาหนึ่งชิ้น  … ตอบแทนสำหรับความจริงใจ (หรือตอแหลไม่รู้นะ)

ที่ฉันรู้สึกดี ให้พวกเขามาตลอด ถึงแม้ เราจะเห็นไม่ตรงกัน หรือเหมือนอยู่คนละฟากก็ตาม

สร้างภาพ !!!!

สิ่งที่ผ่านมา ฉันทำ ให้พวกเขา เข้าใจ ว่า ฉัน สร้างภาพ …

 

55555 ฉันชอบคำนี้จัง 55555

ดูท่าทางเขาจะฝังใจกะฉันมาก ถึงขนาดยอมลงทุนเข้ามาในบอร์ด

หลังจากที่ทำเป็นไม่ได้เข้ามานาน  เพื่อที่จะพิมพ์อวยพรให้ฉัน(รึด่า วะ Razz)

++++++

คุณก้อย เมื่อกี้ผมพิมพ์ไปเยอะนะ แต่ผมลบออก
คนที่จะทำให้เวปมันร้อนหรือมีปัญหานะ ไม่ใช่ใครหรอก………
สมาชิกอยากจะให้ผมพูดไหมใครเป็นยังไง…………….ผลลัพธ์ผมพอรู้ว่าจะเกิดอะไร
สมาชิกอยากรู้ไหม ว่ามีเรื่องไรบ้าง……………
ปัญหาคืออะไร เพราะทุกวันนี้สมาชิกมอง ลูกร้อยคือปัญหา……..
อย่าสร้างภาพให้มากกว่านี้…………………..
เรื่องเคลียร์จะให้พูดไหม…………………….
ตอบด้วยนะครับจะให้พูดไหม จะเริ่มตั้งแต่ตั้นจนจบเลย
ขอบคุณครับ

++++++

จริงๆ ต้องขอบคุณเขา … ที่ทำให้ฉันได้รู้จักตัวตนของตัวเอง

และทำให้ฉันได้ย้อนกลับมามองตัวเอง

ว่าที่ผ่านมา  เรา ตอแหลตรงไหนรึเปล่า

การกระทำของเราตรงไหนที่พลาดไป ที่ทำให้คนมองเราว่า สร้างภาพได้

ทั้งที่ผ่านมา เรา จริงใจกะเขานี่หว่า ผิดก็ว่าตามผิด ถูกก็ว่าถูก คิดไงก็พูดแบบนั้น

หรือเพราะแค่เราเห็นไม่ตรงกะเขา ไม่ใช่พวกเขา .. ทั้งที่เราก็รู้สึกดีกะเขามาตลอดเนี่ยนะ

 

“เรื่องเคลียร์ จะให้พูดไหม …”

อืมมมม ฉันอยากจะบอกเขาว่า พูดก็ดีนะ

ส่วนที่ผิด ฉันก็ไม่เคยที่จะไม่ยอมรับผิด

จะให้พูด ให้ประจาน ตัวเองก็ได้นะ ว่าฉันผิดตรงไหน โอเค เราอาจนิสัยไม่ดี สันดานเสีย

แล้วเขาล่ะ จะกล้าพูดในสิ่งที่เขาผิด สิ่งที่เรารับรู้มา บ้างมั้ย หรือคิดว่าเขาถูกกันตลอด

(กล้าประจานตัวเองกันหรือเปล่า)

ที่ผ่านมา ฉันจำได้ว่า ฉันก็พยายามพูด + เคลียร์ กะเขาตลอด..ทั้ง หลังบอร์ด และ ต่อหน้าตัวต่อตัว

แต่ไม่เคยคิดที่จะทำให้เรื่องส่วนตัวเป็นปัญหาหน้าบอร์ด

ทุกครั้ง เราต้องเป็นฝ่าย เริ่มก่อน เพราะด้วยความที่ให้เกียรติว่าเราเด็กกว่า

และเพียงเพื่อรักษาความสัมพันธ์ รักษาสิ่งดีๆ ความเป็นพี่เป็นน้อง

เพราะยังรู้สึกดีกับพวกเขาอยู่ และ นึกถึงมิตรภาพวันเก่าๆเท่านั้นเอง

แต่….

ทำไมเวลาต่อหน้าคุยกัน

ฉันก็ขอคุยแบบเคลียร์ๆ  และเขาก็ดูท่าทางว่าเคลียร์ แล้วทำไมยังเป็นงี้วะ

… งง จริงๆ กะผู้ใหญ่วุ้ย …

 

เฮ้อ .. มีหลายๆอย่าง ที่เสียความรู้สึก กับคนๆนี้ ทั้งๆที่ผ่านมา

เรารู้สึกดีกับเขา และไม่เคยคิดว่าเขาไม่ดีเลย..

ถึงแม้ เราจะไม่เห็นด้วยกับพวกเขาหลายๆอย่าง แต่ก็เข้าใจ ตามเหตุผล

ว่าที่เป็นแบบนั้นแบบนี้ เพราะอะไร

เซร็งงงงงงงง

 

+++++++++

 

และแล้ว วันนี้ ก็สิ้นสุด …

วันที่ อายุหลักสอง ของฉัน ใกล้จะสิ้นสุด

 

พรุ่งนี้ที่รอคอย สิ่งดีๆที่รอคอยมาตลอด หลายปี ….

กำลังจะมาถึง และ กำลังจะเริ่มต้น ในวันพรุ่งนี้ เป็นต้นไป

 

เจอกันวันใหม่ และ เจอกัน สิ่งดีๆในชีวิต 

 

 

หนึ่งความคิดบน “สิ่งที่ค้างคา ก่อนวันเกิด

  1. ไม่ช้าสิ่งดีๆก็จะตามมาหาน้องก้อย…การทำความดีไม่ใช่การสร้างภาพแต่เป็นสิ่งที่จะมอบสิ่งดีๆให้กับผู้อื่น…อย่าไปแคร์กับความคิด…คำพูดของคนหลายๆรูปแบบที่ไม่เคยคิดที่จะสร้างสรรค์…มองผู้อื่นเป็นคนไม่ดีสู้ๆนะครับ…น้องก้อย

  2. การได้ระบาย เป็นตัวหนังสือ อจทำให้เราสบายใจบ้างดีกว่า เก็บไว้ในใจเฉย ๆ ตลอดไปเสียใจ กับสิ่ง แย่ ๆ ที่อาจผ่านเข้ามาในชีวิตเมื่อไม่ ท้อ ไม่ถอยวงเวียนชีวิตย่อมหมุนเวียน เอาสิ่ง ที่ ดีดี กลับมาหาเราถึงวันนั้นเราจะยิ้มได้ และชื่นชม ตัวของเราเองที่ สามารถ ผันผ่าน วันวาน อันขมขื่น มาได้และ จิตใจ จะแกร่ง จนเมื่ออุปสรรค ในชีวิต อาจพัดหวนกลับมาถึงวันนั้น เราจะยิ้ม รับ และ คิดในใจว่า"แค่นี้ หรือ ชิว ชิว หนักกว่านี้ ยังรับได้ เลย"กำลังใจ ที่ได้จาก พี่พี่ น้องน้อง เพื่อนเพื่อน ที่จริงใจคือยา ที่จะรักษา จิตใจ เรา ได้ดีที่สุด ครับ

  3. จริงด้วยสิคะ พี่เป๊บซี่…อ่านแล้วนึกถึงเพลง ของ เป้ ไฮร็อก"เคยเจ็บกว่านี้ยังไม่ตาย … อีกหน่อยก็หายคนอย่างฉัน "55555

  4. ผู้ชายลืมง่าย ผู้หญิงลืมยาก เข้าใจความรู้สึกดี ชาตินี้ชดใช้เขาไป อาจเป็นกรรมในอดีต แต่ถ้าไม่ใช่กรรมในอดีต ก็เตรียมรอกรรมไปเถอะค่ะ ผู้ชายตัวนั้น ถึงเราอโหสิกรรมให้แล้ว แต่กฎหมายข้างบนเขาก็ต้องทำตามกฎแห่งกรรมเขา สู้ๆนะ ชาตินี้เราปฎิญาณตนเป็นคนดีซะอย่าง เขาสู้เราไม่ได้หลอก

  5. นั่งรอ อยู่ตรงนี้…รอกล่าวคำว่า … สวัสดี ณ วันนี้ รู้แล้วว่า … เรื่องราวบทนี้ วันหนึ่ง ต้องมีใครคนหนึ่งที่อคติ กับเรา เข้ามา เยี่ยมเยียนแต่อยากจะบอกให้เขารู้ว่า … ต้องขอโทษหากจะมอง ว่าเราเป็นฝ่ายผิด ….. ขอโทษด้วยใจจริง อดีตแก้ไม่ได้ … แต่ทุกคน ณ เวลานั้น ก็มีเหตุผลของตนที่ทำให้เป้นไป มองจากสิ่งที่คุณคิด ว่าเราทำตัวเป็นพ่อพระ แม่พระ … เราก็ ยัง งง … ว่า คิดได้ยังไง … แต่ก็เข้าใจ นะ …แล้วคุณล่ะ … มองคนอื่นกว้างพอหรือยัง มองใจเขาใจเราหรือยัง … และที่สำคัญ ย้อนกลับมามองดูที่ตัวเองหรือยังไม่ใช่ว่า ต่อหน้าและลับหลัง ไม่เหมือนกัน … ต่อหน้า พยายามเคลียร์แล้ว ทั้ง โทรเคลียร์ และ คุยต่อหน้า … แต่ คุณต่างหากที่ โทรแล้วไม่รับ คุยต่อหน้าก็ไม่อยากเคลียร์เอง …พยายามรักษาความรู้สึกดีๆเหมือนกัน … ไหนๆ ก็เคยนับถือ … แต่ คง สุดจะรักษา

  6. อ้อ… แล้ว ไอ้สิ่งที่ ดิ้นๆ กันอยู่นั่นน่ะ อยากจะบอกว่า ยังไม่ได้ทำอะไรเลยนะเฟ้ยยยยยยย ทำไมไม่เช็คให้มันดีซะก่อน ก่อนที่จะมาเหวี่ยงๆใส่กันน้อ … ไอ้เราแค่เข้าไป่อ่านเฉยๆ ดันโดนซะนี่ เห้อ…

แนะนำ ติชม ให้กำลังใจ หรือ เล่าเรื่องราวที่อยากระบาย

