ไปอีกแล้ว …


 

25 ตค. 51  19.30  เริ่ม ออกเดินทางจากบ้าน พร้อมกับพี่สาว และ มะขาม กับน้องพลอย ลูกของพี่สาว ด้วยนาวาร่า คู่ใจคันเดิม .. นาวาร่า น้องรัก

 

26 ตค. 51  00.15  ถึงพิษณุโลก ตัดสินใจนอนพักกันก่อนที่ โรงแรม เมอริเดียน

26 ตค. 51  07.00  ที่โรงแรมเค้ามีอาหารเช้าให้ แต่ไม่น่ากินเลยอ่ะ ข้าวต้ม!!! เฮ้อ..แต่ดีอยู่อย่างตรงที่มีอินเตอร์เน็ต ให้เล่นนี่ละ เลย ไปนั่งเข้าคลับ ซักพัก อิอิ ..

แปดโมง เราเริ่มออกเดินทางกันต่อ กะว่า จะไปถึง ให้ทัน เก้าโมง เพื่อที่จะได้ให้พี่สาวได้ออกกรรมก่อนกลับ กทม. ได้ถึงสองรอบ คือ ช่วงเช้า กะ ช่วงบ่าย ถ้าเลยเก้าโมง ก็กลัวว่า ช่วงเช้าจะออกไม่ทัน พี่สาวก็เลย เหยียบซะอย่างไว.. ยามเช้า ถนนโล่ง ... วิ่งสบาย

 

 

จากพิษโลก ก็ มุ่งสู่ สุโขทัย… เช้าๆ อากาศดี รถน้อย… ถนนหนทาง ดีตลอด วิ่งง่าย พี่สาว ก็เป็นคนขับอีกเหมือนเดิม .. งานนี้ สบายว่างั้น  ไม่ต้องขับเอง 555

 

 

 

ถนนดี.. ร่มรื่น                      พี่สาว พลขับ กับน้องพลอย  

 

ไปถึงวัดกัน ประมาณ เก้าโมงหน่อยๆ ไปถึงเจอคุณแม่อำพันกำลังคุยกะแม่ชีลัดดาอยู่พอดี ก็กราบสวัสดีคุณแม่ คุณแม่บอกว่า เดี่ยวให้แม่พร มาคุมออกกรรมให้ 555 เหมือนรู้เลยแฮะ

เอาของเก็บเข้าห้องเสร็จ ก็มาที่ศาลา ซึ่งแม่พร ก็รออยู่ก่อนแล้ว .. ทันทีที่ได้เห็นแม่พร รู้สึกดีใจ ดีใจจริงๆนะ อยากคุยกับแม่พรมานานแล้ว แต่พอเอาเข้าจริง ก็ …. 555

ก่อนออกกรรมต้องกราบพระก่อนสิบโมง … แม่พร ให้พี่สาว นั่งออกกรรม ส่วนเรา ก็ คอยดูอยู่ข้างๆ ไม่ได้ออกกะเค้าหรอก มีความรู้สึกเหมือน อะไรๆมันโล่งแล้ว ไม่ได้อยากรู้ไรแล้ว.. มานี่ ก็แค่อยากจะมาปฏิบัติเฉยๆ ก็เลย นั่งช่วยแม่พรอยู่ข้างๆ นั่งสมาธิรอ

ครั้งแรกที่ออกกรรม พี่สาว  บอกว่า รู้สึก ปวดเมื่อย จากหัว มาไหล่ จากไหล่ ไล่ไปที่ขา ที่เท้า .. แต่ ว่า ยังไม่ออกอาการใด นอกจากร้องไห้ แล้ว ก็ ปวดตามร่างกาย.. แม่พรบอกว่า อาการปวดแบบนี้ เหมือน มีตัว.. วิ่งไปทั่วร่างกาย ทำให้ปวดตรงนั้นตรงนี้ไล่ไปเรื่อยๆ ต้องอาศัยเวลา มาวันเดียวอาจจะไม่ได้อะไรมาก เลยทำให้พี่สาวเริ่มเปลี่ยนใจ 555

จากทีแรกพี่สาว ว่า จะมาส่ง แล้วอยู่ออกกรรมจนเย็น แล้วก็จะขับรถกลับเลย แต่ สุดท้าย คงอยากรู้ เพราะไหนๆก็มาถึงที่แล้ว ก็เลยตั้งใจอยู่ต่อพร้อมเราแล้วกลับด้วยกัน

บ่ายๆ แม่พรให้เวลาพวกเราอีกรอบ ด้วยความเมตตา เพราะ มาครั้งนี้ ก็บอกเค้าว่า อยากให้พี่สาว ซึ่ง ปวดไหล่มานานเป็นสิบปี หายจากอาการนี้เสียที..ท่านก็ช่วยให้เวลาเต็มที่ .. (เดี๋ยวมาต่อ)

 

มาต่อกันดีกว่า นะ … 555

 

บ่ายนี้ .. มานั่งลุ้นพี่สาว อีกเหมือนเคย .. ครั้งนี้ ตอนที่นั่ง ไม่ได้สังเกตุว่า เค้าเป็นอย่างไร ได้ แต่มาถามภายหลังว่า เป็นอย่างไรบ้าง .. พี่สาว บอกว่า ตอนที่นั่ง ออกอาการปวดขา ช่วง ต้นขามากๆ คล้ายกับคนที่กำลังจะคลอดลูก   แล้วก็ปวดช่วงท้องน้อย เหมือนผู้หญิงที่ปวดประจำเดือน ปวดมากๆ.. แล้วอยู่ๆก็รู้สึกเหมือน มี ก้อนเลือด หลุดออกมา เหมือนมีประจำเดือนประมาณนั้น แต่ทั้งที่จริงๆแล้ว ไม่มีอะไร  ตลอดเวลา คือรู้สึกปวดอยู่ตลอด…

แนะนำ ติชม ให้กำลังใจ หรือ เล่าเรื่องราวที่อยากระบาย