ถึงเดือนเกิดอีกแล้ว…


เย้ เย้…  ใกล้จะวันคล้ายวันเกิดแล้ว…

 

ห้วงหนึ่งก็รู้สึก ดีใจ  .. ไม่รู้เหมือนกันว่าดีใจทำไม แต่ก็ ดีใจอ่ะ..

อีกห้วงหนึ่งก็ เฉยๆ  .. จะดีใจไปทำไมวะตู ก็งั้นๆ  แค่แก่ขึ้น..

 

รู้แต่ว่า ใกล้วันเกิด และหลังวันเกิด .. น่าจะมีอะไรดีๆเข้ามาได้แล้ว .. ฉันรอมานานแล้ว..(เข้าใจมั้ยเจ้าวันเกิด)

และเราก็ต้องหาสิ่งดีๆ ให้ตัวเราบ้าง  ..  อยากไป ปฏิบัติ สัก 5 วันจัง..

แต่เหมือนติดๆขัดๆ อะไรสักอย่างที่มองไม่เห็นตัวตน ไม่รู้ว่าติดอะไรขัดยังไง..

 

เมื่อวานไปดูสถานที่แถวๆ อ.บ่อทอง ชลบุรี มา … อืมมมม โดนใจ แต่ไม่รู้จะติดต่อใครยังไง

แค่ไปดูจริงๆ ดูอย่างเดียว ไม่เจอใครเลย  เงียบจริงๆๆ สงบจริงๆๆ 555

นี่คงเป็นเป้าหมายอีกหนึ่งที่.. ที่จะไป.. แต่คงต้องขอ ไป พิษณุโลก อีกสักรอบ…

 

สรุป .. ยังไง ๆๆ เดือนนี้ ก็จะต้องขอไปสักที่หนึ่งละ  ไปค้นหาตัวตน ค้นหาความจริง.. อิอิ

 

 

หนึ่งความคิดบน “ถึงเดือนเกิดอีกแล้ว…

  1. อย่าลืม pocket money นะ หาไว้หน่อยก็ดี
     
    เพราะว่า การเดินทาง ทุกอย่าง มันมีเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง …
     
     
    อนุโมทนา สาธุ …

  2. ตามมาตอบ! (ผิดที่ …ไม่ว่ากันนะครับ)

    ถ้าเป็นคนที่เรา ไม่รู้สึกดี …แต่เคยรู้จัก
    และเราไม่คิดจะ …อะไรกับเขา!!??

    ถ้าคิดในแง่ดี…
    ไม่ต้องคิดอะไรมาก คิดเสียว่า …ก็ดี (ดีที่มีคนคิดถึงเรา แสดงว่าเรา ยังเรตติ้งดีอยู่น๊ะ)
    และเราก็ไม่ต้องใจอ่อน ตามน้ำคำเขา …อิ อิ!

    แค่นั้นหละครับ!

  3. คุณก้อยเจ้าของวันเกิดเร็ว ๆ นี้ อาจารย์สอนสมาธิ (สมถะ วิปัสสนา)ได้ดีที่สุดคือตัวเราเอง หมั่นตวจสอบตนเองอยู่เสมอ ที่ที่สงบที่สุดคือจิตหรือใจเรา ไม่ต้องไปไหนไกล มันอยู่ที่ใจเรานี่เอง ทีวิเวกต่าง ๆ ที่จิตเรารับรู้เป็นอุปทานชนิดหนึ่งเท่านั้นเอง ใจเราวางใจเราก็สงบ หยุดที่ใจ หยุดที่เรามิใช่สิ่งรอบตัวเรา เข้าใจหรือเปล่าก็ไม่รู้ เคยถามพระธุดงก์ว่าเดินทำไม ตามหาอะไรไหรือ พระบอกว่าตามหาความสงบ จึงบอกว่ามิใช่ตามหาตนเองหรือ ความสงบอยู่ที่ใจ ธุดงก์เป็นสิ่งสมมุติขึ้นมา เพื่อสร้างอุปทาน สัญญากับเรา ใจสงบอยู่ที่ไหนก็สงบ พิจารณาขันท์ ๕ ให้มาก ๆ สุดท้ายคือพิจารณาตนเอง พิจารณาจิตตนเอง วางลง หยุด

  4. อ้อ  ขอบคุณ อ.อภิรักษ์ด้วย ที่แนะนำ  จริงอยู่ ที่ความสงบอยู่ที่ใจ… แต่ ที่ไป ก็เพื่อจะตามหาตัวตน อย่างที่ อาจารย์บอกพระธุดงค์นั่นละค่ะ อิอิ

แนะนำ ติชม ให้กำลังใจ หรือ เล่าเรื่องราวที่อยากระบาย

