แล้ว เขา ก็ โทร มา……พี่โจ้


 

10.40 น.

เสียงมือถือ ดัง….

"โจ้"….

ส่วนลึกนั้น ดีใจนะ…ที่เห็นเขาโทรมา ออกอาการ ดี๊ด๊า อยู่คนเดียว จนต้องด่าตัวเอง ว่า เกินไปไอ้ก้อย … มันคิดไม่ถึง ไม่คิดว่าจะติดต่อเขาอีกและก็ไม่คิดว่าเขาจะติดต่อมาอีกเหมือนกัน .. เพราะก็ห่างกันไปหลายเดือนแล้ว .. แต่ก็เพิ่งจะคิดถึงเขาเมื่อวันก่อนนี้เอง… มันแปลกนะ..

แต่ที่ลึกกว่านั้น มันกลับรู้สึกเฉยๆนะ..เมื่อนึกถึงสิ่งที่เขาทำไว้..   คิดว่าเราขายของแพง..ไปซื้อที่อื่น..มันเสียความรู้สึก ยังไม่หาย..

ป๊าดดดดด….คำแรกหลังจากสวัสดี… ก็ถามราคาเหล็กเลย.. ลงท้ายอย่างเป็นทางการ อีกต่างหาก ว่า ………ครับ!

เฮ้อ…ตรู…มีค่าแค่นี้ใช่มั้ยเนี่ย แต่ก็ยังทำเสียงใส ตอบไปตามหน้าที่ เหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น…

ราคาขนาดนั้นขนาดนี้เท่าไหร่…เต็มเท่าไหร่ เบาเท่าไหร่ ครับ… เราก็บอกว่า ราคาเหล็กเต็มเราไม่รู้หรอก..รู้แต่เบา ถ้าอยากรู้จะเช็คให้ แล้วค่อยโทรมาใหม่นะ… ทีแรกกะจะพูดว่า จะโทรไปบอกแล้ว แต่แว่บมาในใจ คิดทัน ว่า เรื่องอะไรเราจะต้องขวนขวายโทร เขาสิ ! ต้องโทรมา..เพราะ มัน เรื่อง ของ เขา

พูดจบ ก็นึกว่าจะวางสายเลย….. (เตรียมใจ ไว้แล้วละ…ว่า ถ้าวางสาย เลย คราวนี้ละก็…จบกันแน่ๆ กับความรู้สึกดีๆที่เคยมีให้)

"ขายดีมั้ย….?"     โอ้..ค่อยยังชั่วหน่อย…ที่ยังมีกะใจ จะคุยเรื่องอื่น นอกจากงาน

แรกๆก็ยังคุยแบบ ทางการอยู่..มี ครับ ต่อท้ายเรื่อย…  คุยไปคุยมา ก้กลับมาเป็นเหมือนเดิม.. เหมือนเป็นไปตามฟอร์มของเขา ทุกครั้งที่โทรมาก้จะเป็นอย่างเนี้ย..เหมือนจะดูเชิงเราก่อน .. ถ้าเราคุย เล่น เขาก็จะค่อยคุยแบบกันเอง.. ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน..เป็นแบบนี้ทุกครั้งเลย

"แล้วพี่  .. เลิก เพล์บอย รึยัง.."

"ยังงงง…. เดี๋ยวนี้ไม่ไหว..ของมันแพง  โอ๊ย เราไม่ถึงกับเพล์บอยนะ…(เพิ่งรู้สึกตัว ว่าโดนเหน็บมั้ง555)… เพล์บอย เขาต้องพวกคนมีตังค์ เรามันแค่…"

"....แค่น้องๆเหรอ "

"…เออ..แค่เด็กๆน่ะ  แหม…"

" แสดงว่ายอมรับนะเนี่ย ว่า ก็เป็นเพล์บอย กะเขาเหมือนกัน 555"  

" บ้า….. 555"

—————————————-

" แล้วก้อย ได้ไป ถือศีล อะไรอยู่มั้ย "      " ก็ มีกำหนดต้องไปอยู่พี่ ประมาณ วันที่24 นี้อ่ะนะ "       " เหรอ. ความจริงเดี๋ยวนี้ ว่างๆ  เราก็อยากไปเหมือนกันนะ.." (แสดงว่า เขาคงเริ่มรู้สึกแก่แล้วนะเนี่ย 555)   " เหรอ… ความจริงพี่ก็ อยู่บ้าน ถือศีล สักวัน สองวันก็ได้นะ"      " เหรอ .. ศีลอะไรอ่ะ.. "       " ก็ ศีล 5 ศีล 8 อะไรเงี้ย.. "      " เหรอ…"     " ศีลอดก็ได้ 5555 "….     " ความจริงว่าจะโทรหา หลายครั้ง แล้วละ กลัวจะรบกวน "       " เหรอ ก้อยก็นึกว่าพี่หายสาบสูญไปแล้วซะอีกนะ "     " บ้า…ยังงงงง"     " รู้เปล่า.. ก้อยก็เพิ่งจะคิดถึงพี่ เมื่อสองสามวันก่อนนี้เอง.."      " เหรอ…จริงอ่ะ "      " อืมม… ก็วันนั้นไปเซ็นทรัล เจอคนหนึ่ง คิดว่าน่าจะเป็นดารา.. เหมือนพี่เลย ก็เลยนึกถึง "      " บ้า.. เราเนี่ยนะ เหมือนดารา 555 "      " ไม่…. ก็ แค่ เค้าโครงหน้า มันเหมือนกันไง ก็เลย ทำให้คิดถึงพี่ "      " หน้าเราโหลนะ..มีหลายคนมาทัก เฮ้ย เคยเจอกันรีเปล่า…เราก็นึกในใจ นะ ไอ้ เหี้ย กูยังไม่เคยเจอมึงเลย 555"     " เหรอ…55555 "    

—————————————–

เรารู้ ! ที่เขาถามเรา ว่า ไป ถือศีลอีกไหม.. เขาคง จะคิดหรอก… ว่า ที่เขา นึกถึงเรา แล้วโทรมาครั้งนี้ คงเป็นเพราะ เขาคิดว่าเราต้องไป นั่งสมาธิ ถือศีล ที่ไหนแน่ๆ… เขาถึงได้ คิดถึงเรา….

เพราะเขาก็เคยพูดเอง … ว่า … ไม่รู้เป็น ไง เวลาก้อยมานั่งสมาธิทีไร เราต้องโทรมาหาก้อยทุกทีเลย ….

แต่ คิดแล้ว มันก็ แปลกใจเหมือนกันนะ … หรือว่าจิตเรา สื่อถึงเขาได้… 555 เว่อร์เกินไปแล้วละเรา

ทุกครั้งที่เราไปนั่ง ปฏิบัติธรรม… เมื่อก่อนนี้.. ยอมรับนะ ว่า เวลา นั่ง จะนึกถึงเขา… แล้วเขาก็จะโทรมา.. แต่ ครั้งนี้ เราไม่ได้นั่งสมาธินะ.. แค่นึกถึงเขา มากๆ โหยหา แค่นั้นเอง…. เอ !..จิตเราคงวิ่งไปสะกิดเขาแน่ๆเลย 555   บ้าไปแล้ว ตรู…. อยาก รู้จัง… ว่าเราเคยทำกรรมอะไร ร่วมกันมา ถึงได้มี จิตคิดถึง กัน เป็นพักๆ แบบนี้… ทำไม ไม่คิดถึงกันให้มันเรื่อยไป อย่างคนอื่นๆเขาบ้าง

ก็คุยกัน สักพัก เรื่องชีวิตประจำวัน เรื่องงาน เรื่องน้ำมันแพง   แล้วก็ เลยตัดบท…(ขอเป็นฝ่ายตัดบท บ้างเถอะ)… ว่า เดี๋ยวพี่ค่อยโทรมาใหม่นะ เดี๋ยวจะถามราคาไว้ให้  … ตอนที่เราตัดบท … เขาจะถามอะไรต่อไม่รู้ …เราก็คิดในใจนะ แม่ง! ไม่น่ารีบตัดบท เลยตรู แล้วเขาจะพูดอะไรวะเนี่ย ถ้าไม่รีบตัดบท เผลอๆ เขายังคุยกะเราอีกนานนะเนี่ย … แล้วก็ มานั่งด่าตัวเอง …… ตัดบท ทำไมวะ ไอ้ก้อย เอ๊ย! ไอ้โง่ ! ……

แล้วที่นี้ ก็รอเข้าไปสิ….. รอเขาโทรมาอีก….. แล้วเมื่อไหร่ล่ะทีนี้…    จริงๆเลยตรู…..  

เที่ยงครึ่งแล้วเนี่ย …. ยังไม่โทรมาอีกเลย ไหนว่าจะโทรมาเอาราคาเหล็กไงล่ะพี่………………..   คิดถึงพี่นะ…… คนในฝัน !

 

 

 

 

แนะนำ ติชม ให้กำลังใจ หรือ เล่าเรื่องราวที่อยากระบาย

