ทำเท่าไร ถึงจะดี


 

เช้านี้ ตื่นขึ้นมา พร้อมกับความกลัว            กลัวในสิ่งที่ตัวเอง พอจะคาดเดาได้  และไม่อยากจะนึกถึง 

     ปัจจัยสำคัญ ของ คนเราคงจะอยู่ที่  …. "คำนั้น"  … คำเดียวเท่านั้น

     เบื่อจัง  ..  ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย               ต้องปิดบัญชีอีกแล้ว และตอนบ่าย  …

     ก็คง จะต้องได้ยินในสิ่งที่ไม่อยากจะรับรู้       วันนี้ ท้อ  วันนี้ เหนื่อย จังงงงงง

                           แล้ววันหน้าจะเป็นอย่างไร… ไม่รู้เลย 

3/6/51

"ช่วยด้วย"….

หากว่าเธอ บังเอิญได้ผ่านมา .. และลองตั้งใจฟัง              เธอกำลัง จะสัมผัสได้ กับ คำ..คำนี้

คำที่ใจฉัน มันร้องเบาๆ ในทุกวันที่มี                      ก็ใจฉันนี้ .. มันเหนื่อยเหลือเกิน แล้ว!

ฉันเคยได้ยิน   …..  การ หยัดยืนสู้ เป็นสิ่งที่ดี               แต่เธอเอ๋ย….รู้อะไรหรือเปล่า

ฉันนี้เล่า  ทั้งเหนื่อยและ ท้อเหลือเกินแล้ว

….

ฉันอาจดู ไม่เอาไหน ในสายตาของคนเก่ง          อาจดูกระจอก ในสายตาของพวกคุณๆ

แต่รู้กันบ้างไหม ฉันนี้สู้จนสุดแรง                 ใครบ้างที่อยากจะทำอะไรๆให้แย่ลง

แต่ทำเท่าไหร่  ก็ไม่เห็นมีอะไรดีขึ้นมา           

ความตั้งใจที่จะให้เป็น ช่างแตกต่าง กับ ความเป็นจริงซะจังเลย

หลายๆอย่าง ไม่เป็นอย่าง ตั้งใจ                 ฉันจึง เหนื่อย!

หากเธอ บังเอิญได้ผ่านมา และ ได้ยิน             เสียงหัวใจฉันร้อง…อย่าซ้ำเติมฉันเลย ….

                        เพราะ ฉันนั้น เหนื่อย พอแล้ว  

หากคุณๆ บังเอิญ ผ่านมา และ เดือดร้อน          โปรดเข้าใจ และอย่าตัดรอน กันเลย …

                            เพราะ ฉันทำเต็มที่แล้ว

16/6/51

หนึ่งความคิดบน “ทำเท่าไร ถึงจะดี

แนะนำ ติชม ให้กำลังใจ หรือ เล่าเรื่องราวที่อยากระบาย

