ขออโหสิความรัก เพื่อชีวิตที่ดีกว่า


วันจันทร์ที่ 12 11 2550
 
โจ้_01_1121150โจ้_02_1121150โจ้_03_1121150โจ้_04_1121150
 
วันนั้น เราได้เจอกับ พี่โจ้ ตอน 9.00 น. 
ใช่…พี่โจ้น่ารักมาก  เสื้อสีม่วง ในแบบที่เราชอบ   นานแล้วที่เราไม่ได้เจอเขา
ครั้งนี้ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร เขาถึงกลับมา จะใช้คำว่ากลับมาคงไม่ได้ …เพราะมาแค่วันเดียว แล้วเดี๋ยวก็คงหายไป..อีกกกกนานนนน..
เขาคงแค่คิด ผ่านมา ทักทาย ย้ำเตือน ให้เรารู้สึกแย่ๆ  เล่นมั้ง
 
"ไม่รู้นะ ทำไม เวลาที่ก้อยไปนั่งสมาธิทีไร เราต้อง มาหาก้อยทุกทีเลย   …  เหมือนโดนของน่ะ 555ยิ้มแฉ่ง"
 มันคือคำพูด ที่เขา ระบายออกมาจากความคิด 
"ครั้งนู้นที่ก้อย ไปนั่งสมาธิ อยู่ดีๆเราก็นึกถึงก้อย ก็โทรไป… ก้อยบอกว่ามานั่งสมาธฺ  เราก็…..อ้าว รบกวนรึเปล่าวะ…
พอครั้งนี้ ก้อยส่งข้อความมา เราว่าจะโทรไปตั้งแต่วันแรกแล้ว … แต่กลัวรบกวน ก็เลยรอก้อยกลับมาก่อน"
 
สำหรับเรา เราก็บอกเขาเหมือนกันว่า   
"ชาติที่แล้ว คงทำกรรมกับพี่ไว้จริงๆ คงไปทำอะไรให้พี่รักฝังใจ ไว้สักอย่าง ชาตินี้ ก้อยเลยต้องเป็นแบบนี้ …ฉะนั้นนะ ..
เราต้องอโหสิกรรมให้กันนะ  รู้มั้ย"
 
…"อือ…."  เขาตอบรับด้วยน้ำเสียงนุ่มๆ ฟังดู อบอุ่น และใส่ใจกับคำพูดของเรา
 
จริงๆแล้ว  เราก็ไม่อยากจะทำผิดศีล  หรอกนะ แต่เราคงยังไม่ดีพอ 
หลังจากวันนั้น สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดในตอนนี้ก็คือ  แผ่แมตตา และอธิษฐานจิต….
รักมาก…ก…  แต่ไม่อยากทำผิด และยอมรับความเป็นจริง ซึ่งรู้ดีว่า ไม่มีทางเป็นไปได้มากกว่านี้แน่นอน
ก็เลยได้แต่ แผ่เมตตา  ให้เราหมดเวรต่อกัน ให้เราจากกันด้วยความรู้สึกที่ยังดีๆ
อธิษฐาน ขอให้เขาอย่า มาหาเราอีก ขอให้เราได้เจอ คนดีๆที่เป็นของเราเสียที
 
ความรู้สึกผิด มันยังคงอยู่ในใจ อยู่ตลอดเวลาที่นึกถึงเขา ฉะนั้น สิ่งที่จะแก้ได้คือ การที่เขาไม่มาหาเรา 
เพราะถ้าจะให้เรา หักห้ามใจ ไม่ให้รู้สึกดีกับเขา เราคงทำไม่ได้ …
 
"เราคงแย่คงเห็นแก่ตัวมากเลยนะก้อย"….. เขาพูด หลังจากที่เราขออโหสิกรรมให้แก่กัน
"อือ …. ใช่"   เราตอบ ด้วยน้ำเสียงที่ราบเรียบ เหมือนปลงกับนิสัยของเขาเสียแล้ว
"อ้าว….. ทำไมพูดงั้นล่ะก้อย"  เขาทำน้ำเสียงแบบขำๆ
"ไม่เป็นไรหรอก   ก้อยทำใจแล้ว … ถ้าก้อยไม่ทำใจ ไม่รู้ว่าพี่เป็นไง ก้อยคงบ้าไปแล้ว"  
พยายามพูดให้เขาเห็นเป็นเรื่อง ตลก ซึ่งเขาก็ตลกกับความคิดของเราจริงๆ
 
 
ท้ายนี้ อยากบอกให้พี่รู้เหลือเกิน   (ความรู้สึก เหมือน   อยากจะตะโกน ให้โลกรับรู้ รู้สึกเหมือนว่า…
เมื่อพูดเมื่อตะโกนออกไปแล้ว
สวรรค์นั้นได้ยิน เกิดสงสารเราขึ้นมา ยอมช่วยให้เราสมหวัง…..ยังไงยังงั้น )
อยากบอกพี่ว่า   … รักพี่เหลือเกิน มันเป็นความรัก ที่ อยากครอบครอง ในพื้นฐานของความฝัน
ส่วนในพื้นฐานของความจริง มันคือความรักที่ล้นใจ ไม่หวังอะไร มีความสุขอยู่แค่เพียงได้นึกถึงไปวันๆ..เท่านั้นเอง
 
พี่น่ารัก ในสายตา ตลอดเวลา  ถ้าชาติหน้ามีจริง ขอให้พี่น่ารักแบบนี้ พูดเพราะๆแบบนี้ นิสัยน่ารักๆแบบนี้
และให้เราได้มาเจอกันแล้วรักกันเป็นคู่รักที่ดีต่อกันด้วยเถอะ  สำหรับชาตินี้  เมื่อเป็นจริงไปไม่ได้ ก็ขอเพียง
ให้เราได้เจอคนที่ดี ที่น่ารัก ที่ถูกใจ อย่างพี่ก็พอและที่สำคัญขอให้เขาคนนั้น เป็นคนของเราจริงๆเสียที….
 
 
 
 
 

หนึ่งความคิดบน “ขออโหสิความรัก เพื่อชีวิตที่ดีกว่า

  1. ทำไมนักเรียนกะครูถึงได้มีอะไรอะไรที่เหมือนจะเป็นเรื่องเดียวกันนะ อ่านเรื่องของก้อยแล้วนึกถึงเรื่องตัวเอง อยากร้องไห้ค่ะ แต่ก็ดีใจด้วยที่เค้าคนนั้นยังมีสุขภาพแข็งแรงดีอยู่ ส่วนเราไม่รู้จะมีโอกาสได้เห็นหน้าหรือแค่ได้ยินเสียงของเค้าไปได้อีกนานแค่ไหน…นึกถึงเค้าที่ไรแล้วมันเจ็บที่อกข้างซ้ายจนแทบอยู่ไม่ไหวทุกทีเลย

แนะนำ ติชม ให้กำลังใจ หรือ เล่าเรื่องราวที่อยากระบาย

